[PC][Red Alert 2]Tạo vũ khí dạng RailGun

- Vũ khí này không dùng Project là những hình ảnh cụ thể như kiểu viên đạn của pháo cannon [120mm] mà vẽ ảnh thành 1 tia dài liên tục, có thể dạng thẳng hay xoắn ốc......
- Ảnh để vẽ là những ảnh shp animation rất nhỏ, khi bắn xếp liên tục lại tạo thành 1 tia dài.
- Ví dụ đây là cái ảnh để nó vẽ.
- Và khi tạo thành railgun bắn sẽ được như sau
- Ở trong code vũ khí có thêm dòng
IsRailgun=true
AttachedParticleSystem=NewRailGunSys
- Phải khai báo thêm ở hệ thống để game nhận.
[Particles]
xxx=NewRailGunPart
[ParticleSystems]
xxx=NewRailGunSys
- Và đây là code của Sys và Part
[MassMarvRailGunSys]
HoldsWhat=MassMarvRailGunPart
BehavesLike=Railgun
Spawns=yes 
SpawnFrames=1
SpawnRadius=1 
Slowdown=.002 ; Can be any number, .002 is a good value 
ParticleCap=7 
SpawnCutoff=10
SpawnTranslucencyCutoff=11 
ParticlesPerCoord=.15
[MassMarvRailGunPart]
BehavesLike=Railgun
BehavesLike=Smoke
MaxEC=30
Image=RAILGUNPART
Velocity=.3
Deacc=.05 
WindEffect=0 
DeleteOnStateLimit=yes 
EndStateAI=20 
StateAIAdvance=3
- Nếu thiết lập như đoạn mã trên khi bắn ta sẽ được như sau.
- Cái code ParticlesPerCoord nếu số càng to thì file shp ảnh kia được vẽ càng dầy đặc tạo thành tia liền mạch. Giá trị 0.15 thì được như hình trên, không được cho lớn quá, ví dụ lên đến 10 thì đơ máy nếu bắn.
- Còn đây là khi giá trị bằng 0.015

- Nếu chèn thêm dòng SpiralRadius=1 thì tia bắn ra sẽ thành đường thẳng không phải xoắn ốc. Như thế này.
- Thực ra nó vẫn xoắn ốc nhưng góc xoắn nhỏ, rất nhỏ nên nhìn như đường thằng. Nhìn kỹ vào phía cuối đường đạn nơi tiếp xúc với đất ta thấy nó vẫn có phần xoắn.
- Còn đây là khi giá trị SpiralRadius=.01

- Gần như thẳng tưng.
- Nếu thêm dòng SpiralDeltaPerCoord=.1 vào code của Sys cụ thể.
[MassMarvRailGunSys]
HoldsWhat=MassMarvRailGunPart
BehavesLike=Railgun
Spawns=yes 
SpawnFrames=1
SpawnRadius=1 
Slowdown=.002 ; Can be any number, .002 is a good value 
ParticleCap=7 
SpawnCutoff=10
SpawnTranslucencyCutoff=11 
ParticlesPerCoord=.15
SpiralDeltaPerCoord=.1
- Thì được như hình
- Số càng to thì tia bắn ra càng lớn.
- Ở code phần Part mình có thay đổi vài thông số nhưng không thấy nó thay đổi gì ở tia bắn ra.

Comments

  1. Bác nghĩa cho em xin fb để tiện hỏi với ạ 🤣

    ReplyDelete
  2. chỉ cách tạo lính đi bác em làm theo trên mạng mà lính lúc ra ko thấy gì cả nhưng vẫn tấn công được mỗi tội không có hình

    ReplyDelete

Post a Comment