[PC][Red Alert 2]1 số vấn đề về rulesmd.ini (rules.ini) by whisky157 & F-Fantasy

Chỉnh sửa file Rules.ini (Ra2) Rulesmd.ini(Yuri)

Trước khi các bạn bước vào công cuộc cải cách cái file rules này mình nói luôn là HD của mình hoàn toàn viết trên file rulesmd.ini của game Yuri Revenge vì vậy các bạn hãy nghịch cái game này trước cho tới khi nào quen có thể tự nghịch file rules.ini của Red Alert 2

2 file này các dòng lệnh và câu lệnh như nhau mà thôi mình sẽ Hd cái Rulesmd.ini của Yuri cái Rules.ini của Ra2 tương tự.

Bài viết dưới đây là mình đã gộp mấy bài vào làm 1, lúc trước mình viết các bài hướng dẫn riêng rẽ nhưng thấy rườm rà nên giờ gộp cả vào để mà tiện theo dõi
Chú ý:
  • Tất cả các câu lệnh nằm sau dấu ";" trong file đều ko có hiệu lực trong game
  • Khả năng nâng cấp lên 3* của các đơn vị về cơ bản phụ thuộc vào số tiền bỏ ra mua đơn vị đó ví dụ bạn thiết đặt tiền mua 1 cái tăng Tesla của Nga là 0 $ thì lúc vào game chỉ cần tăng này bắn 1 nhát thôi nó sẽ lên 3* kể cả là bắn 1 thằng lính
Phần I: Cách Lấy file Rulesmd.ini và thiết đặt để game nhận file này
Nhiều bạn thắc mắc là sao phiên bản các bạn đang chơi ko có file Rulesmd.ini mà sao mọi người vẫn bàn tán om sòm mà hỏi chẳng ai trả lời cả, trước khi có được kinh nghiệm và kiến thức như ngày hôm nay tôi cũng như các bạn lang thang hết các 4rum về game của việt nam như gamevn hay gamethu nhưng mà kết quả vẫn là ko ai bàn tán về chủ đề này cả, bên gamevn cũng có vài topic bàn tán nhưng chủ yếu họ bàn tán về chiến thuật và thủ thuật còn về mấy cái vụ mod này nghe có vẻ ít người thích hay sao ấy nên chả ai bàn tán cả, có người post ko dưới 10 bài (tôi ko nhớ nick) bên gamevn hỏi "các bác biết cái file rules.ini nó nằm ở đâu ko sao tôi ko thấy " hic tôi cũng vậy mầy mò tìm kiếm 2 ngày cuối cùng tôi có thể khẳng định.
  • 99% phiên bản nào các bạn cũng có thể tìm thấy file rules.ini hay rulesmd.ini
  • Yêu cầu máy đã cài game
Bước 1: Tìm kiếm và Etracto (trích xuất) file rules.ini & rulesmd.ini

Mở XCC Mixer lên tìm tới thư mục cài game của bạn dùng chương trình này mở file ra2.mix (cho red alert 2 ) hoặc ra2md.mix(cho Yuri) mở được rồi tiếp tục mở tiếp file local.mix hoặc localmd.mix lên..........thật tuyệt vời file rules.ini hoặc rulesmd.ini nằm trong đây , 2 file này định dạng là text các bạn tìm nó rồi Etracto ra nơi các bạn cài game.

Bước 2: Tạo file expanmdXX.mix

Tại sao phải tạo file này? WestWood là nhà sản xuất và phát hành game này đã thết đặt như sau
  • Red Alert 2 là bản đầu tiên
  • Yuri Revenge là bản mở rộng (gần như là vậy), và với phiên bản này các nhà làm game chỉ cập nhật thêm về hình ảnh , các đơn vị và 1 số thay đổi nho nhỏ , còn cấu trúc game ko thay đổi nên các nhà làm game đã dùng 1 file duy nhất chứa các thông tin này đó là file expanmd01.mix. chính vì thế nếu bạn muốn game load được các file mới do bạn add vào thì nên tạo thêm 1 file riêng biệt, hoặc nếu không thích bạn có thể add trực tiếp các file mới thêm vào expandmd01.mix cũng được nhưng theo kinh nghiệm mod của bản thân thì ko nên làm vậy. Bạn tạo 1 file expanmdXX.mix (XX ở đây từ 02==>99 vì 01 là của bản Yuri như đã nói ở trên) bây giờ tôi tạo file expanmd99.mix
Chú ý : Việc tạo file expandmd.mix là cần thiết chứ không bắt buộc phải tạo ra game mới load file rulesmd.ini bạn edit. Cần thiết vì nếu trong rulesmd.ini bạn thêm 1 đơn vị lính tăng, thêm nhà mới vào thì sẽ phải add các file SHP VXL HVA ….. để game load và những file đó nên add vào expandmdXX.mix mới

Quá trình tạo file expanmd99.mix
  • Mở chương trình XCC Mixer Editor (ko phải XCC Mixer nhớ là cái này khác với cái kia ở chỗ nó ko có cái chữ Ê ĐÍT TO đằng sau )
  • Tại giao diện chính chương trình chọn nút New tìm tới nơi cài game của bạn và save 1 file mới mang tên expanmd99.mix.Nếu bạn mở trình này lên mà lại thấy nút NEW bị mờ đi không nhấn được thì cũng đừng lo lắng bạn chỉ việc nhấn vào nút LoadKey rồi tìm đến file ra2.mix hoặc ra2md.mix và open nó lên thì nút NEW sẽ hiện sáng. Nguyên do của việc này là bạn cài game Red Alert 2 không đúng quy trình đó là các bạn copy 1 bản Ra2 đã cài đặt sẵn cho vào để chơi chứ không phải setup từ CD của nó thành thử không có khóa Registry được đăng ký mới bị như vậy
  • Ngoài chương trình này ra bạn cũng có thể tạo file MIX bằng cách sử dụng phần mềm XCC Mixer nó cũng có thể tạo được. Chỉ cần mở lên chọn File/New là được , chương trình này thì cài game không đúng quy trình cũng chẳng sao cả
  • File này của bạn có nhiệm vụ chứa tất cả các hình ảnh dạng SHP nè, hình ảnh dạng VXL HVA, cũng có thể add các file INI, các file logo, video, sound vào trong này nhưng bây giờ nó trắng phau chả có cái gì bên trong cả vì bạn đã cho cái gì vào đâu (2 định dạng VXL và HVA chúng ta sẽ đề cập tới trong bài sau về quá trình tạo các đơn vị mới , còn bài này chỉ đề cập về rules.ini và rulesmd.ini mà thôi)
Chú ý : 
  • Chỉ chỉnh sửa Yuri Revenge thì ta mới cần tạo file này
  • Ko cần add file rulesmd.ini vào file này , file rulesmd.ini ta cứ để cùng thư mục với thư mục cài game là ok
Phần II: Chỉnh sửa Rulesmd.ini
Phần chúng ta mong đợi nhất đây, nhưng trước khi bước vào quá trình tìm hiểu file này mình cũng xin nói vài điều
  • Thứ nhất: mình ko phải là dân super tiếng anh nên là mình ko thể moi móc tìm hiểu và khai thác sạnh sành sanh cái file rulesmd.ini này được
  • Thứ 2: tất cả những gì ở đây là viết dựa vào kinh nghiệm chính của mình trong quá trình mod cho nó nên còn nhiều thiếu sót, và mình rất mong mọi người ai biết nhiều hơn hoặc biết 1 thông tin 1 câu lệnh mà mình chưa đề cập trong này hãy post lên chúng ta cùng tranh luận đó mới đúng ý nghĩa của 1 diễn đàn .
Chuẩn bị:
  • Sử dụng công cụ WordPad của windown làm công cụ soạn thảo file và sửa chữa file. Hoặc các bạn có thể sử dụng Notepad++
  • Copy file rulesmd.ini gốc ban đầu chưa chỉnh sửa sang 1 thư mục khác để bảo đảm nếu tý có lỡ tay thì copy đè file gốc vào ko sợ lỗi game phải cài lại
  • Rules rất rộng lớn và bao gồm nhiều vấn đề vì thế tôi không trình bày tổng quát ra được hãy đi sâu vào từng phần Thông số cho Lính – Tăng – Nhà ở dưới. Hầu hết chúng ta chỉ quan tâm tới các code để thiết đặt hay settings cho các đơn vị nhà cửa và 1 số thông số của game mà thôi
Code cho lính - InfantryType
Lính chia làm 3 phần là lính quân Soviet, lính quân Allied và lính quân Yuri, để tìm cột thông tin về lính của soviet các bạn nhấn CTRL + F đánh vào dòng Soviet Infantry nó sẽ tìm tới nơi cho bạn tương tự cho Allied Allied InfantryYuri Yuri Infantry. Lính nào thì lính không quan trọng mà quan trọng là mấy cái code thôi.
Mình ko hướng dẫn từng lính 1 được mình sẽ đưa ra các câu lệnh mà mình biết rồi cuối cùng lấy 1 đơn vị lính bất kỳ để làm ví dụ minh họa.

UIName=Name
  • Cụ thể . File ra2.csf sẽ load cái biến được điền ở đây để tạo tên cho đơn vị này khi các bạn di con chuột vào nó hoặc icon của nó để mua khi đang chơi game.Xem phần hướng dẫn việt hóa không dấu để biết về ra2.csf. Ở Cái ảnh trên nó sẽ load biến E2 cho đơn vị cũng có biến E2 và hiện tên trong game là Conscript còn nếu bạn điền UiNameLinhSoViet chẳng hạn thì trong ra2.csf bạn sẽ khai báo biến là name:LinhSoViet phân Extra Value đánh vào Conscript
  • Code này không quá quan trọng. Giải thích dài dòng vậy thôi.
Name
  • Tên của đơn vị lính này (cái này ko quan trọng muốn điền gì thì điền, nó chỉ có tác dụng để mình biết tên nó mà thôi ko có tác dùng trong game đừng nghĩ đổi nó thành tiếng việt thì vào game thấy nó tiếng việt nhá )
Image
  • Chúng ta phải hiểu Image ở đây chẳng phải GIF JPG PNG mà image ở đây là SHP tức file ảnh nén hành động của các đơn vị (Chủ yếu là lính)
  • Dựa vào phần giải thích dòng này của whisky157 tôi cũng mới hiểu thực sự về nó. Tức là mỗi loại lính lại có 1 file SHP quy định các hành động của lính đó khi chạy game ví dụ như chạy nằm đứng bắn chết bơi nhảy dù ..v…v…
  • Dòng Image này chỉ ra loại lính sẽ sử dụng file SHP nào, ở đây image là CONS có nghĩa là sẽ có 1 file có tên cons.shp nằm ở 1 trong các file MIX của game
  • Và rắc rối là game lại dùng cái BIẾN Image này để mà khai báo các thông tin như icon, sự chuyển động(Sequence) và lằng nhằng hơn nó khai báo bên artmd.ini chứ không phải trong rulesmd.ini. Có nghĩa là bên artmd.ini để khai báo cho đơn vị lính Conscriptta sử dụng biến [CONS] để khai báo chứ không phải E2
  • Thế nhưng, đời chỉ hơn nhau chữ nhưng nếu như 1 đơn vị nào đó mà bên rulesmd.ini không có code Image thì bên artmd.ini lại dùng chính cái biến của rulesmd.ini để khai báo. Tức là nếu Conscript không có dòng Image thì artmd.ini sẽ sử dụng biến [E2] để khai báo thay vì [CONS] và đồng nghĩa với việc phải có 1 file e2.shp trong 1 file MIX nào đó để game load
  • Chung quy lại tác dụng của code này để quy định file SHP mà đơn vị sẽ dùng, hữu dụng khi bạn muốn sử dụng để tạo 1 đơn vị mới. Ví dụ bạn muốn tạo 1 loại lính Tanya mới cho game giống với loại Tanya game đã có bạn chỉ muốn thay đổi settings về vũ khí của nó mà thôi, và vì mới tức không phải là bạn edit cái loại cũ đâu mà là để nguyên loại cũ ADD thêm 1 loại nữa nên ta phải khai báo tên mới bên rulesmd.ini chẳng hạn là [TANYNEW] đương nhiên ta cũng phải có file tanynew.shp trong file MIX bằng cách lôi file tany.shp vốn có của game ra rồi đổi tên thành tanynew.shp sau đó add lại vào file MIX của ta, làm như vậy thì thành hâm mất vì game có sẵn rồi lại còn copy ra rồi add lại vì thế nên thay vì hâm như trên ta chỉ việc them dòng Image=TANY vào settings của loại [TANYNEW] thế là xong.
  • Mình buộc giải thích lằng nhằng vậy bởi vì làm thì làm cho chót, khi nào bạn đọc sang các bài thêm lính thêm tăng chẳng hạn bạn sẽ rõ hơn về cái dòng Image này.
Category
  • Hệ của đơn vị đối với lính thì thường là Soldier (cái này file đã có sẵn ko nên thay đổi kệ nó.
Prerequisite
  • Đây là danh sách các nhà cần xây để bạn có được đơn vị lính này
TechLevel
  • 1 lệnh vô cùng quan trọng nếu nó bằng -1 có nghĩa là bạn ko thể mua đơn vị lính này bằng tiền, và nó cũng ko hiện lên trong danh sách các lính trong game, nếu giá trị từ 1 trở lên thì đơn vị này bạn có thể mua trong game được.
  • Có bạn sẽ thắc mắc “Ô thế bằng 2 bằng 3 hay bằng 10 có gì khác nhau nhỉ?” . Có đấy, tôi sẽ giải thích.
  • Ở mục [MultiplayerDialogSettings] của rulesmd.ini bạn sẽ thấy có dòng TechLevel=10 có nghĩa game mặc định là 10 rồi nên các bạn không nhận ra sự thay đổi khi thay đổi thông số dòng TechLevel trong rules, bạn thử đổi cái TechLevel=10 trong [MultiplayerDialogSettings] thành 1 hay 2 hay 3 xem vào game chơi có thấy thiếu 1 đống nhà cửa lính tăng máy bay máy cày không, chắc chắn là có nếu bạn đổi thành 2 thì vào game chơi tất cả các đơn vị có TechLevel từ 3 trở đi sẽ không xuất hiện trong màn chơi.
  • Ví dụ lính Conscript ở trên có TechLevel=3TechLevel trong [MultiplayerDialogSettings] bạn để là 2 thì đảm bảo bạn không thể mua lính này khi chơi game.
  • Sau này khi đã có Npatch cho game thì sẽ có thêm 1 phần được add vào rules là như thế này vào trên cùng của file trên cái [General] và dòng ShowTechLevelSlider=yes có tác dụng làm xuất hiện thanh chọn TechLevel cho mỗi màn chơi trước khi bạn vào chơi
[UISettings]
UseTogglePower=yes
ShowMultiEngineerBox=no
ShowTechLevelSlider=yes
ShowThirdButton=yes
UseNewMainMenu=no
UseSpecialThirdUI=yes
NoRepairButToggle=yes
UseDropDownColors=yes

ForbiddenHouses
  • Danh sách các nước bị cấm ko thể mua đơn vị lính này
RequiredHouses:
  • Danh sách những nước được phép mua lính ( tức là nếu nước nào có tên trong này sẽ được mua lính này và chỉ có những nước đó được mua mà thôi )
Cost
  • Số tiền bạn mất để được sở hữu 1 lính, tăng, nhà, nói chung đây là số tiền cần thiết để mua cái gì đó.
ImmunetoRadiation= yes/no
  • Nếu chọn Yes đơn vị lính của bạn sẽ miến dịch với chất phóng xạ, cái chất mà sau khi bom nguyên tử nổ nó xanh le xanh lét đó, ngoài ra còn 2 thông số về sự miễn dịch nhưng mình chưa biết công dụng, nhưng nếu muốn bạn cứ cho vào thì lính của bạn vô đối.
ImmunetoPsionics= yes/no
  • Chống thôi miên, nếu là yes thì thằng yuri không thể thu phục được. Building cũng có thẻ dùng code này vì bạn cũng biết thằng YuriPrime nó có thể thu phục nhà đối phương chứ không chỉ có lính
Soylent=
  • Code này có cả trong code của lính, tăng.
  • Code này là số tiền sẽ nhận được khi cho xe tăng, lính vào nhà nghiền của quân Yuri
Immunetoveins= yes/no
Invisible= yes/no
  • Nếu chọn yes thì đơn vị lính của bạn sẽ tàng hình hé hé
Primary
  • Đây là tên của vũ khí loại 1 cho đơn vị lính khi đơn vị này ko có sao, 1 sao ,3 sao
Secondary
  • Đây là tên của vũ khí loại 2 cho đơn vị lính khi đơn vị này ko có sao , 1 sao , 3 sao
ElitePrimary
  • Đây là tên vũ khí loại 1 cho đơn vị lính khi họ 3 sao
EliteSecondary
  • Đây là tên vũ khí loại 2 cho đơn vị lính khi họ 3 sao
RadarInvisible= yes/no
  • Nếu là yes thì rada địch sẽ ko phát hiện ra bạn (ko hiểu để làm cái gì cái này chắc dùng cho máy bay thì được)
Trainable= yes/no
  • Nếu là Yes thì đơn vị lính của bạn có thể lên cấp ( tức là lên 3 sao đó mà)
  • Mặc định là chỉ có các Units tăng lính máy bay tàu thuyền có thể lên sao nhưng các bạn hoàn toàn có thể để các Building phòng thủ có code này, chúng nó kill Unit đối phương nhiều thì cũng lên được 3 sao và khi đó ta tạo thêm vũ khí Elite cho nó là được hoặc thêm 2 dòng sau vào 
  • VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER
  • EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
Infiltrate= yes/no
  • Đơn vị lính này có thể chui vào nhà quân địch giống lính Spy của quân Allied đóa nhưng câu lệnh này phải đi kèm với 2 câu sau mới có thể hoạt động được
Agent= yes/no
  • Nếu là yes thì đơn vị này sau khi chui vào nhà địch sẽ thu thập thông tin về cho quân mình
Thief= yes/no
  • Nếu là yes thì đơn vị này có thể ăn cắp vàng sau khi chui vào nhà vàng của địch
Occupier= yes/no
  • Nếu là yes thì đơn vị lính này của bạn có thể chui vào các tòa nhà trong thành phố tạo nên 1 ụ phòng thủ cực kỳ mạnh mẽ
Occupyweapon
  • Tên vũ khí của đơn vị khi đã chui được vào nhà để tạo ụ phòng thủ
EliteOccupyWeapon
  • Loại vũ khí sau khi đã lên 3 sao rồi chui vào nhà
OccupyPip=PersonBlue
  • Chú ý khi chui vào nhà để tạo ụ phòng thủ thì sẽ xuất hiện 1 thanh màu ở dưới cho ta biết là đã có bao nhiêu thằng lính chui vào rồi, bình thường với Allied thì chui vào sẽ có màu xanh da trời quân Soviet thì sẽ có màu đỏ
Speed
  • Tốc độ của lính các giá trị điền vào là các con số (lời khuyên: cao nhất là 10 cho lính nếu ko gánh hậu quả lính khỏi di chuyển )
Engineer= yes/no
  • Nếu là yes thì đơn vị này của bạn có khả năng gióng như lính kỹ sư ( chả thêm cái này vào làm gì có thằng kỹ sư là được rồi)
BuiltLimit=1
  • Bạn chỉ có thể mua được 1 lính mà thôi (xóa dòng này nếu muốn mua ko giới hạn đơn vị lính này VD như Tanya của quân Allied)
RequiresStolenSovietTech= yes/no
  • Nếu là yes thì đơn vị lính này chỉ xuất hiện khi bạn cho được lính điệp viên vào nhà nghiên cứu của quân soviet.
  • Code này cũng có thể dùng cho tăng, thuyền , máy bay
RequiresStolenAlliedTech= yes/no
  • Nếu là yes thì đơn vị lính này chỉ xuất hiện khi bạn cho được lính điệp viên vào nhà nghiên cứu của quân Allied
Strength
  • Máu của đơn vị, về cơ bản máu càng cao thì sống càng dai, độ trâu bò cũng còn phụ thuộc nhiều vào loại giáp mà đơn vị này có
SelfHealing=yes
  • Tự động hồi máu cho bản thân, nếu không có dòng này mặc định game là no
  • Trong game các đơn vị nào lên 3 sao thì mới có khả năng tự động hồi máu (ngoài một số đơn vị đặc biệt, mình nhớ là thằng Yuri Prime có code này. Tức nó ko cần lên 3 sao vẫn tự hồi máu), còn nếu để code này là yes thì chả cần sao sẹo gì cũng có khả năng tự hồi.
Crushable=yes
  • Có thể bị xe tăng cán chết.
  • Nếu là No thì đơn vị này không thể bị cán bởi các đơn vị có Crusher=yes.
  • Thông thường các đơn vị tăng sẽ có Crusher=yes. Nhưng các bạn chú ý là đơn vị tăng Battle Fotress có code OmniCrusher=yes. Thì kể cả đơn vị lính có Crushable=no vẫn bị cán bởi Battle Fotress.
  • Crushable=no chỉ chống lại Crusher=yes
AllowedToStartInMultiplayer=no/yes
  • Nếu là yes thì khi vào màn chơi đơn vị này sẽ được cho sẵn. Thông thường thì trong code của CONSCRIPT và lính GI sẽ thấy code này.
Cloakable=yes
  • Có thể tàng hình
CloakingSpeed=5
  • Tốc độ tàng hình
DetectDisguise=yes
  • Phát hiện gián điệp
  • Code này có ở con cờ hó ấy =))
  • Hoặc cái cột thu phục của quân yuri cũng có code này
Deployer=yes
  • Có thể Deploy, là giống lính GI hay GGI quây cái ụ ngồi xuống bắn ấy. Nhưng để nó làm được thế còn phụ thuộc vào file SHP và cách thiết lập Sequence cho thằng lính nữa
DeployFire=yes
  • Khi Deploy thì có thể bắn không
DeploySound
  • Âm thanh khi Deploy
UndeploySound
  • Âm thanh khi UnDeploy
Pip=white
  • Khi lính chui vào xe tăng hay tăng và lính chui vào các Units có chức năng chuyên chở sẽ xuất hiện 1 dòng bên dưới cái Units đó cho ta biết đã có bao nhiêu Units chui vào và cái dòng PIP này quy định màu của các Units đã chui vào đó, thông thường khi lính chui vào nó sẽ có màu trăng
Armor
  • Ở đây là loại giáp mà Units này sử dụng với LÍNH – TĂNG – NHÀ – ĐẶC BIỆT mỗi thứ có 3 loại giáp tăng dần theo 3 cấp độ như sau
  • Lính : None, Flak, Plate
  • Tăng : Light, Medium, Heavy
  • Nhà : Wood, Steel, Concrete
  • Đặc biệt : Special_1, Special_2
  • Cái này bạn sẽ hiểu khi tìm hiểu về Warheads, damage của các loại vũ khí mạnh hay yếu còn phụ thuộc cả vào warhead của nó tác dụng thế nào đến các loại giáp.
IsSelectableCombatant=yes
  • Mặc định game sẽ là no, nếu là yes thì khi chọn 1 Units của loại này rồi nhấn T 1 lần thì game sẽ tự động chọn tất cả các Units cùng loại Units bạn đang chọn xuất hiện trên màn hình. Còn nhấn T thêm lần nữa thì nó sẽ chọn toàn bộ Units giống với Unit bạn đang chọn ở cả bản đồ.
  • Bạn có thể thêm code này vào Building cũng được. Ví dụ nhà nhân bản lính của quân Yuri (Cloning Vats) mặc định chỉ xây được 1 cái nên code này add vào cũng chả để làm gì, nhưng nếu bạn cho mua được 10 cái thì code này add vào hữu ích. Khi mà bạn muốn chọn 10 cái Cloning Vats này và set vị trí cho lính khi mua sẽ chạy ra đó.
VoiceSelect
  • Âm thanh khi chọn vào Unit này
VoiceMove
  • Âm thanh khi ra lệnh cho Unit này di chuyển
VoiceAttack
  • Âm thanh khi Unit này tấn công
DieSound
  • Âm thanh khi Unit này bị chết
MovementZone
  • Cái này không rõ lắm chỉ biết lính bay thì nó =Fly và lính bình thường là =Infantry
OmniCrushResistant
  • Infantry nào có code này thì sẽ không bị xe tăng cán, nói chung nó có tác dụng chống lại TẤT CẢ các loại cán của xe.
Để lính có thể Teleport
  • Bạn muốn thằng lính của bạn có thể Teleport được thì cần 2 code
  • Locomotor={4A582747-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
  • Teleporter=yes
Rồi đó là hầu hết các câu lệnh về lính bộ binh bây giờ mình lấy 1 đơn vị lính làm ví dụ. Mình sẽ lấy đơn vị lính Conscript của soviet , tại sao mình toàn lấy vd của quân soviet đơn giản vì mình ghét bọn Allied mình bắt đầu chơi trò này đúng vào thời điểm Mỹ đánh Irac vì vậy cho nên mình chỉ thích quân soviet 

; Conscript
[E2]
UIName=Name:E2
Name=Conscript
Image=CONS
Category=Soldier
Primary=M1Carbine
OccupyWeapon=UCM1Carbine; The weapon I use while Occupying. Defaults to 0 (Primary)
EliteOccupyWeapon=UCEliteM1Carbine; The weapon I use while Occupying. Defaults to 0 (Primary)
Occupier=yes ; I can Occupy UC buildings
Prerequisite=NACNST
CrushSound=InfantrySquish
Strength=125
Armor=flak
TechLevel=1
Pip=white
OccupyPip=PersonRed ; choices are green yellow white red blue purple
Sight=5
Speed=10
Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs
Cost=-100
Soylent=50
Points=5
IsSelectableCombatant=yes
VoiceSelect=ConscriptSelect
VoiceMove=ConscriptMove
VoiceAttack=ConscriptAttackCommand
VoiceFeedback=ConscriptFear
VoiceSpecialAttack=ConscriptMove
DieSound=ConscriptDie
Locomotor={4A582744-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
PhysicalSize=1
MovementZone=Infantry
;MovementZone=InfantryDestroyer ;GEF wow!!! copy paste bug from the original Disk Thrower!
ThreatPosed=5 ; This value MUST be 0 for all building addons
VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FAST ER
EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
ImmuneToVeins=yes
Size=1
ElitePrimary=M1CarbineE
IFVMode=2

Đây là toàn bộ thong tin của lính Conscript sau khi mình đã chỉnh sửa

ở đây Speed mình đã chỉnh lên 10 và Cost mìn chỉnh xuống còn -100 tức là nếu bạn mua 1 thằng lính thì bạn sẽ được cộng 100 vào ngân khố của bạn

bạn thấy dòng Primary=M1Carbine chứ ok bây giờ các bạn copy cái dòng M1Carbine nhấn CTRL + F lên và past dòng đó vào thêm 2 cái dấu ngoặc cho nó ra thế này [M1Carbine] và tìm kiếm các bạn sẽ tìm được đoạn sau

[M1Carbine]
Damage=15
ROF=25
Range=4
Projectile=InvisibleLow
Speed=100
Warhead=SA
Report=ConscriptAttack
OccupantAnim=UCCONS

Đây là thông số về vũ khí của lính Conscript khi chưa có sao ,1 sao ,3 sao

ROF=25 Cái này mình hiểu là Rate of fire chả biết đúng không nữa nhưng nó là tốc độ bắn của đơn vị. Hiện tại giờ mình edit lại bài này thì ko nhớ là càng cao càng nhanh hay càng nhỏ càng nhanh :D các bạn cứ chỉnh sửa sẽ tự hiểu thôi mà. Đây là lần thứ 3 chỉnh sửa bài này thì thông số càng nhỏ càng nhanh =)).

Range=4 Tấm bắn xa của đơn vị này, càng cao càng xa, cho tầm 25 thôi thì đảm bảo bắn xa vượt màn hình

Damage=15 Sức mạnh của vũ khí càng cao bắn càng mạnh kết hợp với Range thì chỉ cần là thằng Conscript thôi mua 10 thằng đảm bảo ko 1 lính bộ binh nào của địch có thể xâm nhập quân mình nếu Range=25 và Damage=300 chẳng hạn

Speed=100 tốc độ bắn , 100 là hợp lý rồi ko cần cao thêm nữa. Speed này và cái ROF chắc cũng có liên quan. Mình thì hiểu thế này 1 cái thiết lập bao lâu bắn 1 lần, 1 cái thiết lập mỗi lần bắn thì bắn bao nhiêu phát :D hì hơi khó hiểu cơ mà mang máng là được :D

Tương tự các bạn có thể tìm thông số vũ khí khi đơn vị này lên 3 sao sẽ là dòng ElitePrimary=M1CarbineE và làm như trên nếu muốn chỉnh, và thông số vũ khí khi lính này vào được nhà để lập ụ phòng thủ

Ngoài ra nếu muốn thêm các thống số khác các bạn cứ add thêm 1 dòng lệnh vào thông tin của đơn vị lính bạn muốn.

Code nhà cửa - BuildingTypes

Về nhà thì cũng chia làm 3 như mọi cái thôi Soviet Building, Allied Building, Yuri Building đó là danh sách các bình thường còn Soviet Base Defenses/Super Weapons ,Allied Base Defenses/Super Weapons, Yuri Base Defenses/Super Weapons là danh sách các nhà phòng thủ và các nhà sau khi xây xong sẽ có super weapons

Các thông số chính như tiền rồi UIName.......thì ko cần nói thêm có cái gì khác mình sẽ nói . Bắt đầu nào
Armory=yes/no

  • Nhà nào có code này thì cho lính chui vào khi chui ra sẽ được lên 3 sao. Nhưng nếu ko có code bên dưới thì chỉ được 1 thằng "chui ra chui vào" thui :3
Ammo=Number

  • Như đã nói ở trên bạn muốn có bao nhiêu thằng "chui ra chui vào" được thì bạn điền số vào đây 100 chẳng hạn.
  • Hoặc để là -1 tức là unlimited

BuildTimeMultiplier=

  • Code này cũng khá hay. Nó chính là tốc độ mua nhà lính tăng.....nhưng add thẳng vào code của đơn vị đó.
  • Thế này nhé có nhiều code để điều chỉnh việc mua nhanh hay chậm, ví dụ BuildSpeed nằm trong khóa [General] nhưng trong khóa General thì ảnh hưởng toàn bộ các đơn vị từ nhà tăng lính thuyền máy bay.
  • Với xe tăng, nếu mua nhanh quá thì đôi khi nó mua được 3 cái tăng nhưng chỉ có 1 cái chui ra khỏi nhà tăng, vậy lỗ mẹ 2 lần tiền (chắc tham ô tiền 2 cái kia =)) )
  • Bây giờ bạn muốn mua cái gì nhanh thì add cái code BuildTimeMultiplier=0.1 vào cái đó, ví dụ nhà, lính, máy bay. Còn tăng và thuyền để như mặc định.

Capturable= False/True
  • Nếu là False thì ngôi nhà này sẽ ko bị xâm phạm bở gián điệp hay kỹ sư của địch
Repairable= yes/no
  • Nếu là yes thì ngôi nhà này có thể được sửa chữa
Unsellable= yes/no
  • Nếu là yes thì bạn ko thể bán được ngôi nhà này.
WaterBound=yes/no
  • Nếu là yes thì ngôi nhà này của bạn chỉ có thể xây dựng được trên mặt nước.
PlaceAnyWhere= yes/no
  • Nếu là yes thì ngôi nhà này của bạn có thể xây ở mọi địa hình cho dù lồi lõm trên bãi vàng hoặc xây đè lên nhà khác được hết , nhưng k phải là xây được bao xa cũng được.
UnitRepair= yes/no
  • Nếu là Yes thì nhà này sẽ sửa chữa được các đơn vị tăng (dùng cho nhà sửa chữa )
UnitReload= yes/no
  • Nếu là yes thì nhà này sẽ nạp lại được đạn dược và máu cho máy bay của bạn. ( mà cũng chỉ áp dụng cho nhà máy bay)
SpySat= yes/no
  • Nếu là yes thì nhà này sau khi xây dựng xong sẽ mở tung hết cả bản đồ ra giống như rada của quân Allied
NeedsEngineer= yes/no
  • Nếu là yes thì ngôi nhà này của bạn cần có kỹ sư chui vào mơi có thể hoạt động (thông số này dùng cho nhà dầu nè, nhà bệnh viện, nhà máy kỹ thuật - Tech machine shop đó)
UnitsGainSelfHeal=1
  • Về cái chỉ số này thì bạn nên chú ý nhé, máu của lính tăng hay nhà cũng chia ra làm nhiều vạch ở đây giá trị = 1 có nghĩa là 1 lần hồi máu nó hồi được 1 vạch nếu bạn cho là 10 thì cứ gọi là GodMod. Tương tự như cái InfantryGainSelfHeal
InfantryGainSelfHeal
  • Thông thường là 1 có vài nhà có thể là 2 là 3, building nào có code này có thể hồi máu cho các đơn vị Infantry như bệnh viện ấy
Spyable= yes/no
  • Nếu là yes thì nhà này có khả năng phát hiện gián điệp tức là lính Spy ( áp dụng cho nhà thu phục cái cột thu phục ấy của quân Yuri)
  • Cái này không hiểu sao lúc đó lại viết thế này, chắc copy cả đống ko để ý
  • Code này nghĩa là nhà này có thể bị điệp viên chui vào. Hầu hết các nhà đều có code này là yes như nhà năng lượng, vàng, tăng, nhà SuperWeapon.
Power
  • Giá trị là các con số, đây là số năng lượng sẽ sử dụng khi xây nhà này , nó là số âm nếu bạn muốn càng xây nhiều nhà năg lượng càng cao chứ ko giảm thì đổi nó thành số dương
Powered= yes/no
  • Nếu là yes thì nhà này đòi hỏi có năng lượng mới hoạt động được như rada chẳng hạn
CloakGenerator= yes/no
  • Nếu là yes thì nhà này có chức năng giống như cái cột mà khi xây nó sẽ che quân mình lại đấy.
CloakRadiusInCells
  • Giá trị là số dương , đây là bán kính hoạt động của cái cột che quân
Helipad= yes/no
  • Sử dụng cho nhà máy bay nếu thông số là yes thì nhà này có thể là nơi hạ cánh cho máy bay
NumberOfDocks
  • Giá trị là số , đây là số lượng máy bay có thể hạ cánh lên nhà này
FreeUnit
  • Giá trị là BIẾN của 1 đơn vị bất kỳ mà bạn muốn nó xuất hiện khi xây xong cái nhà này, bạn biết nhà vàng rồi chứ gì, xây nhà vàng xong là có 1 chiếc xe vàng đúng ko, đó lệnh này dùng cho nhà vàng, và bạn thích dùng cho nhà nào nữa thì tùy
SuperWeapon
  • Tên của loại vũ khí đặc biệt mà bạn sẽ có sau khi xây nhà này, dùng cho các nhà Bom nguyên tử, bảo vệ, vũ khí thời tiết......
InfantryCostBonus
  • Giá trị là số , nếu xây nhà có code này thì sau khi xây xong lính bộ binh của bạn sẽ được giảm mức tiền cần phải bỏ ra để mua nó tùy thuộc con số bạn điền vào mấy code giảm tiền này chỉ có trong Building duy nhất là Soviet Industrial Plant, con số bạn điền vào là phần trăm lượng tiền sẽ giảm, 1 là 100% 0.75 là 75%, ví dụ bạn điền vào 0.75 thì sau khi xây cái nhà này thằng lính của bạn đang từ 1000$ xuống còn 750$ mà thôi.
UnitsCostBonus
  • Giảm tiền cho các đơn vị tăng
AircraftCostBonus
  • Giảm tiền cho các đơn vị máy bay
BuildingsCostBonus
  • Giảm tiền cho nhà cửa
DefensesCostBonus
  • Giảm tiền cho các hệ thống phòng thủ
Adjacent
  • Giá trị điền vào là số nguyên, số càng cao thì Building có code này càng xây được xa các nhà khác. Ví dụ Bạn muốn sau khi xây xong nhà chính phủ bạn sẽ xây nhà vàng ở xa lắc xa lơ xa tận cuối chân trời thì nhà vàng của bạn có thể cho Adjacent thật cao có thể là 20 hay 50
Crewed=yes
  • Bằng yes có nghĩa là khi cái nhà này bị nổ hoặc bị bán sẽ có quân lính được giải phóng
BuildCat=Combat
  • Với giá trị Combat thì nhà có code này thuộc nhóm nhà Phòng thủ mua ở cột thứ 2
  • Với giá trị POWER-TECH-RESOURCE thuộc nhóm building mua ở cột 1
Radar
  • Bằng yes thì sau khi xây nhà này sẽ mở bản đồ nhưng không mở hết chỉ là hiện cái bản đồ bên góc phải lên và mình sẽ nhìn thấy những phần đã đi qua rồi thôi. Cái code này thường có trong nhà máy bay
AIBasePlanningSide
  • Bằng 1 : COM Soviet mua được nhà này
  • Bằng 2 : COM Allied mua được nhà này
  • Bằng 3 : COM Yuri mua được nhà này
GuardRange
  • Code này hữu dụng khi bạn điền vào Building Wall, khi xây tường bao quanh nhà chính phủ bạn chỉ xây 1 cọc sau đó mua 1 cọc nữa đặt ra xa cọc bạn đầu sẽ thấy có 1 vạch xanh xuất hiện cho bạn biết bạn có thể nhấn 1 cái xây 1 mạch theo vạch màu xanh không cần phải mua từng cái một, và cái vạch màu xanh ấy là bao nhiêu cái thì là ở đây, 5 hay 10 hay 20 thì tùy bạn điền vào
PowersUpBuilding=REAKTOR
  • Đây là một code đặc biệt building nào có code này thì để xây đè nên cái building có biến REAKTOR để nâng cấp cho nó. Có 1 bản mod có nhà năng lượng sau khi xây thì có thể mua thêm 3 cái cục năng lượng nhỏ xây đè vào nhà năng lượng này.
UndeploysInto
  • Nhà nào có code này có thể unDeploy trở lại thành chiếc xe tăng, và UnDeploy thành chiếc xe tăng nào thì mình gán biến tên của nó là giá trị của code này
  • Ta thấy code này trong code của nhà chính phủ Allied [AMCV] hay Soviet [SMCV] hay Yuri [PV]
Cloning
  • Là yes thì nó có khả năng nhân bản lính giống như nhà nhân bản lính của quân Yuri Cloning Vats
DisableableFromShell=Yes
  • Có một số nhà mua xong sẽ được Super Weapon, các nhà này chỉ xuất hiện trong màn chơi nếu như trước khi vào màn chơi bạn đánh dấu vào lựa chọn có Super Weapon.
  • Nhưng nếu vẫn muốn mua được các nhà này mặc dù không đánh dấu vào lựa chọn có Super Weapon thì điền thêm code DisableableFromShell=no vào. (Thế là chơi ko đẹp bởi máy ko mua được super weapon)
PlaceAnywhere=yes
  • Xây tren mọi địa hình kể cả xây trên vàng trên cây được tuốt.
Hospital
  • Giá trị điền vào là YES/NO . Nó cũng như cái code InfantryGainSelfHeal mà thôi tức là hồi máu cho lính
ProduceCashAmount
  • Lượng tiền được thêm vào hoặc trừ đi, giá trị điền vào là số Nguyên dương hoặc âm, nếu là dương sẽ cộng thêm vào nếu là âm sẽ trừ đi, code này thường đi thêm với 1 code bên dưới
ProduceCashDelay
  • Thời gian Delay để tiền tăng tính bằng milisecond, 1000 = 1 sec, ví dụ code này điền 1000 và bên trên điền 1000 thì cứ sau 1 sec tiền của bạn sẽ tăng 1000
  • Bạn sẽ thấy 2 code này trong nhà dầu mỏ.

Code cho Unit - VehicleTypes

Về chỉnh sửa xe cũng ko khác lính là mấy chỉ có thêm vài thông tin khác mà thôi nào chúng ta bắt đầu. Các đơn vị tăng cũng chia làm 3 của 3 quân Soviet, Allied, Yuri lần lượt tìm kiếm với các từ khóa Soviet Unit, Allied Unit, Yuri Unit

SpawnsNumber=
  • Số lượng đạn pháo được mang theo bởi 1 đơn vị, ví dụ như chiếc V3 Rocket thì chỉ số này bằng 1 tức là mang 1 quả V3 mà thôi vậy ta hãy chỉnh lên 4 xem , vào game sẽ thấy nó mang được 4 quả V3 đừng hỏi.... hé hé
Pip=
  • Đây là màu biểu thị cho đơn vị này khi nó được chuyên chở bằng các phương tiện chuyên chở , ví dụ các bạn dùng chiếc thuyền chở quân của Soviet để chở tăng Tesla tank thì sau khi chui vào thuyền nó sẽ biểu thị màu xanh ở mấy ô trống phía dưới cái thuyền và bạn có thể thay đổi cái màu xanh đó , có tất cả 5 màu là White, Red, Green, Yellow, Blue.
Crusher= yes/no
  • Nếu là yes thì chiếc xe tăng này của bạn có thể đè bẹp lính đối phương nếu nó đi qua
NavalTargeting
  • Code này xác định cho Unit có khả năng gây thiệt hại cho các đơn vị dưới nước như thế nào. Các giá trị điền vào là số nguyên dương cụ thể.
  • UNDERWATER_NEVER = 0, Can't shoot at all at underwater
  • UNDERWATER_SECONDARY = 1, Use Second weapon against underwater
  • UNDERWATER_ONLY = 2, Can only shoot underwater
  • ORGANIC_SECONDARY = 3, Use second Weapon on organic
  • SEAL_SPECIAL = 4, Primary on Amphibious and organic, Second on Naval and underwater-not-organic
  • NAVAL_ALL = 5, Go ahead and shoot everything with Primary
  • NAVAL_NONE = 6, Don't even shoot into the water
  • NAVAL_PRIMARY = 7 Able to shoot ground target with secondary weapon, but Naval is the primary target
  • Bình thường ta hay để giá trị là 5 nó sẽ bắn được các mục tiêu dưới nước mất máu
Storage
  • Giá trị là số nguyên, sức chứa của Unit này, ví dụ như chiếc xe vàng của bạn nó khai thác 1 lúc thì đầy và về đổ thì cái code này quy định sức chứa của nó. Cũng có thể dùng cho Building
DeploysInto
  • Code này thường dùng cho xe tăng chính phủ, giá trị được gán sẽ là tên biến của 1 cái nhà nào đó, ví dụ ta muốn cho chiếc xe nào đó có thể biến thành cái cột sét thì có thể sử dụng code này và gán giá trị là tên biến cột sét là DeploysInto=TESLA
OmniCrusher
  • Nếu Tank nào có code này thi có thể cán được tăng lính hàng rào , Giá trị điền vào là Yes/No
  • Cụ thể nhất và duy nhất trong game hình như là con Battle Fotress có code này.
  • Nó có thể cán chết lính, tăng khác, hàng rào, tường bao.
  • Kể cả đơn vị lính hay tăng có code Crushable=no cũng ko có ý nghĩa gì nó vẫn cán hết.
  • Nếu muốn không bị cán bởi tăng Battle Fotress thì thêm OmniCrushResistant=yes vào code của đơn vị đó.
Turret=yes
  • Dành cho chiếc tăng nào có nòng súng quay được và file Turret có tên trung với tên biến của tăng thêm tur vào cuối file
  • Như tăng APOC của Soviet chẳng hạn, nó chỉ việc đứng yên còn nòng súng sẽ quay theo mục tiêu và bắn.

Code Warhead


Warhead là phần settings cho hiệu ứng của đạn bắn. Cụ thể bạn có 1 chiếc xe tăng bạn thiết đặt vũ khí của nó khi bắn ra nổ một cái giống vụ nổ 1 quả bom nguyên tử, và phần Warhead này lo settings cho cái NỔ ấy, xem nó nổ kiểu gì, khi nổ phá hoại được cái gì, phá được tường bao quanh nhà chính không, khi phá thì có thiệt hại xung quanh vụ nổ không hay là chỉ thiệt hại mục tiêu bắn

Wall
  • Nếu là yes thì đầu đạn này phá được tường
Wood
  • Nếu là yes thì đầu đạn này phá được mấy loại tường có armor là wood, mặc định của game sẽ là no nếu như đầu đạn nào không có code này nó sẽ sử dụng giá trị mặc định
CellSpread=2.0
  • Bán kính bắn lan, tức là ngoài mục tiêu nó bắn các mục tiêu xung quanh trong bán kính thiết đặt ở đây đều bị thiệt hại
PercentAtMax=1
  • Tỉ lệ tấn công chí mạng, 1 là 100% chưa hiểu lắm thấy nó ghi vậy thì dịch như vậy
InfDeath
  • Infantry dính hiệu ứng đầu đạn này sẽ chết theo kiểu nào.
  • 0 : Instant die
  • 1 : Twirl die
  • 2 : Explodes
  • 3 : Flying death
  • 4 : Burn death
  • 5 : Electro
  • 6 : Yuri head explode
  • 7 : Nuke Melt
  • 8 : Virus explosion
  • 9 : Brute transformation
ProneDamage
  • Với các mục tiêu là Infantry khi bắn chúng nó nếu chúng nó nằm bò xuống thì damage chúng ta bắn lên nó sẽ bị giảm xuống và giảm xuống bao nhiêu % thì thiết đặt ở code này. Giá trị điền vào ví dụ như 50% 75%
WallAbsoluteDestroyer
  • Nếu bị bắn bức tường sẽ bị vỡ chứ không phải chỉ bị hỏng
Radiation
  • Nếu là yes thì đầu đạn này có thể lây lan giống như lính virus của Yuri chẳng hạn khi nó bắn 1 cái vào 1 thằng Infantry thằng lính đó sẽ nhiễm chất phóng xạ xanh xanh quanh mình và lây lan cho các thằng khác
Tiberium
  • Yes thì đầu đạn này sẽ phá được vàng, nó bắn vào vàng thì vàng biến mất
Verses=100%,100%,100%,0%,0%,0%,1%,1%,1%,1%,100%
  • Là tỷ lệ % dame khi bắn vào các đơn vị có các loại giáp tương ứng Lính (None, Flak, Plate) Tăng (Light, Medium, Heavy) và NHÀ (Wood, Steel, Concrete) và loại ĐẶC BIỆT (Special_1, Special_2)

Một số code khác


Một số dòng trong rulesmd.ini mà chúng ta có thể hiểu dc và điều chỉnh. Những dòng này nằm ngoài phần thông số của mỗi đơn vị. Những dòng tôi ko đưa vào đây thường là ko hay ho gì hoặc là I don't know
Nhớ là những thứ sau dấu chấm phẩy ";" thì ko có tác dụng (trên cùng 1 dòng)

Trong khóa [General]

VeteranRatio=3.0
  • Tức yêu cầu để lên sao là phải tiêu diệt số quân có tổng giá mua cao gấp 3 lần unit ban đầu. Ví dụ tank cây (Mirage tank) có giá 1000$ thì nó phải giết dc 1 lực lượng có tổng giá là 3000$. VD 30 thằng lính Conscript của phe Soviet hoặc 3 cái tank cây khác ^^. Vì vậy unit càng rẻ càng nhanh lên sao.
VeteranCombat=1.1
  • Khi lên sao thì damage (sức công phá) sẽ tăng 1.1 lần.
VeteranSpeed=1.2
  • Mỗi khi lên sao thì tốc độ di chuyển nhanh hơn trước 1.2 lần.
VeteranArmor=1.5
  • Khi lên sao thì giáp tăng gấp rưỡi (kinh chưa). Thực ra ko phải giáp tăng mà là máu tăng. Kết quả như nhau ấy mà.
VeteranROF=0.6
  • ROF là Rate of Fire, như trong Warcraft là Cooldown time. ROF càng nhỏ thì tốc độ bắn càng khủng khiếp. Dòng này cũng dễ suy thôi: Lên sao thì ROF giảm 0.6 Còn vài dòng Veteran nữa nhưng mình đã thử chỉnh và thử dịch nhưng ko có kết quả (ko có tác dụng =.= ). Nhất là dòng:
VeteranCap=2
  • Max Level của unit có thể đạt dc. Bình thường có unit ko có sao. Có 2 cấp độ Veteran là 1 sao và 3 sao. Tôi chỉnh cho nó bằng 3 và chẳng dc cái gì cả 
RefundPercent=50%
  • Số tiền thu dc khi bán nhà=50% giá mua. VD mua là 5000 thì khi bán chỉ dc 2500.
RepairPercent=15% ; percent cost to fully repair as ratio of full cost
  • Khi sửa chữa nhà bạn phải tốn tiền (tất nhiên rồi). Nhưng nếu cái nhà hỏng toàn bộ (hết sạch máu - cái này ko xảy ra, gần chết thôi) thì chi phí để sửa là 15% giá mua ban đầu. Nếu cho Engineer vào thì đơn giản hơn, đỡ mất thời gian.
AmerParaDropInf=E1
AmerParaDropNum=8
AllyParaDropInf=E1
AllyParaDropNum=6
SovParaDropInf=E2
SovParaDropNum=9
YuriParaDropInf=INIT
YuriParaDropNum=6

  • Khi nhẩy dù thì sẽ là loại lính nào và số lượng bao nhiêu thì thiết lập ở đây

SecretInfantry=SNIPE,TERROR,DESO,YURI
SecretUnits=TNKD,TTNK,DTRUCK
SecretBuildings=GTGCAN
  • Trong bản YR có thêm cái nhà Secret Lab. Khi cho Engineer (công nhân) chiếm thì mình sẽ có 1 đơn vị đặc biệt nào đó. VD như tank Destroyer của Đức. Dòng đầu tiên là loại lính đặc biệt có thể nhận dc. Thứ 2 là loại tank, tàu thuyền, máy bay. Thứ 3 là nhà đặc biệt (Có mỗi Cannon của Pháp)
SpyPowerBlackout=1000
  • Khi Spy ăn cắp năng lượng thì năng lượng bị mất 1 thời gian. Ở đây 900= 1 phút. Nếu bạn để SpyPowerBlackout=2700 thì sẽ mất năng lượng trong 3 phút.
SpyMoneyStealPercent=.5
  • Lượng tiền mà Spy chôm dc bằng 0.5 tổng số tiền lúc đó dang có. Nếu để =1 thì sẽ chôm sạch ^^. Ko biết =2 thì thế nào ???
DefaultMirageDisguises=TREE01,TREE02,TREE03,TREE04
  • Loại cây mà Tank cây sẽ ngụy trang thành. Có tới 36 hay 38 loại cây kia. Cái này bạn mở chương trình tạo map (Final Alert2) ra sẽ biết dc hình dạng của chúng.
TreeStrength=200 ; 25
  • Số máu của mỗi cái cây.
AllyReveal=yes
  • Khi để =yes thì chúng ta có thể nhìn dc nhà đồng minh (Chúng nó thấy gì thì ta cũng thấy chứ ko chỉ là nhà chúng nó)
DestroyableBridges=yes
  • Cái này quá đơn giản rồi. =yes thì phá dc cầu.
BridgeStrength=1500
  • Máu của cầu.
IronCurtainDuration=750
  • Thời gian tác dụng của IronCurtain (cái nguyên tử đặc biệt của phe Soviet mà khi chụp vào nó đen ngòm và bất tử ấy)
RadColor=0,255,0
  • Khi phóng xạ xuất hiện nó có màu xanh đúng ko ? Bạn có thể chỉnh màu lại cho thay đổi, he he. Cái này bạn phải rành về màu sắc đấy. Google thẳng tiến từ khóa RGB color code
  • Nếu RadColor=0,0,0 thì màu là đen
  • RadColor=255,0,0 màu là màu đỏ, màu của bạo lực
GrowthRate=.01
  • Thời gian giữa 2 lần vàng mọc, chúng ta biết là hầu hết các bãi vàng trong game đều có 1 cái cọc bạn chú ý cái cọc đó khi mình khai thác hết vàng của bãi vàng đó thì cái cọc hoạt động, nó có tác dụng phục hồi lại vàng của bãi vàng hãy cứ hình dung là nó khoan vàng từ lòng đất vất lên trên cho ta khai tác, thời gian này là thời gian giữa 2 lần khoan liên tiếp
BuildupTime=.06
  • Thời gian game thực thi file build-up của 1 công trình nào đó. Code này không nên thay đổi, thực ra thay đổi cũng chẳng sao mà có thay đổi cũng chẳng để làm gì không cẩn thận làm game nó xấu đi
BuildSpeed=.5
  • Thời gian mà bạn tiêu tốn để mua được 1 cái nhà, lính, tăng,...... giá 1000. Ở đây .5 có nghĩa là mất 0.5 phút tương dương 30 giây để xây 1 cái nhà giá 1000
ParachuteMaxFallRate
  • Tốc độ thả dù nhanh hay chậm là do thằng này, số càng nhỏ càng nhanh, có thể là số âm. Giá trị điền vào là số nguyên
  • Ở đây không phải là tốc độ mà cái máy bay nó bay đến vị trí thả mà là khi thả xong các con giời rơi xuống và chạm đất nhanh hay chậm.
NoParachuteMaxFallRate=-100
CameraRange
  • Máy bay do thám sẽ mở được 1 vùng có diện tích là bao nhiêu thì các bạn điền giá trị vào đây. Giá trị là số nguyên dương
ConditionYellow=50%
  • Máu cái gì đó dưới 50% nó sẽ chuyển qua vạch màu vàng
ConditionRed=25%
  • Khi máu cái gì đó dưới 25% nó sẽ chuyển qua màu đỏ
Trong khóa [MultiplayerDialogSettings] 
Khá đơn giản, F-Fantasy đã nói rồi, ko nói lại nữa. Lưu ý chỉ chỉnh 7 dòng trên thôi. Vấn đề là dòng 12 là:
BridgeDestruction=yes
  • Tức có thể phá hủy cầu. Thế là có tới 2 dòng ảnh hưởng tới việc phá cầu, cái này tôi chưa thử và cũng ko nên thử làm gì.
EnemyHealth
  • Yes thì sẽ hiện máu kẻ thù khi mình chọn vào nó
Trong khóa [IQ]
RepairSell
  • Giá trị điền vào là 0 hoặc 1. Nếu là 1 thì khi nhà mình bị thiệt hại mình phải nhấn vào nút Repair và click vào nhà nó mới tự động sửa còn nếu bằng 0 khi nhà bị thiệt hại nó có thể tự động sửa mà không cần mình click nút Repair
Trong khóa [AI]
RefineryRatio=.16 
RefineryLimit=4 
BarracksRatio=.16 
BarracksLimit=2 
WarRatio=.3 
WarLimit=3 
DefenseRatio=.3 
DefenseLimit=40 
AARatio=.3 
AALimit=25 
TeslaRatio=.2 
TeslaLimit=30 
HelipadRatio=.1 
HelipadLimit=2
  • Những code trên quy định xem COM sẽ xây nhà nào, bao nhiêu khả năng sẽ xây nhà nào, xây tối đa bao nhiêu cái
  • Ratio là tỷ lệ phần trăm sẽ xây nhà. Ví dụ RefineryRatio=.16 là 16% sẽ xây nhà vàng, và tối đa xây 4 cái.
  • Refinery,Barracks,War(War Factory) : Nhà vàng, Lính, Tăng
  • Defense: Bao gồm Pill Box, Sentry Gun
  • AA: Bao gồm Patriot Missile, Flak Cannon
  • Tesla : Bao gồm Prism Tower, Tesla Coil.
  • Helipad: Là nhà máy bay.
  • Thực ra về cái Ratio mình ko tìm hiểu quá kỹ, trong code này mình chỉ thay đổi số lượng nhà phòng thủ mà COM xây để màn chơi khó khăn hơn còn các nhà khác ít khi mình thay đổi.

Comments

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Bạn ơi sao khi thay đổi xong mình vào chơi, chơi một lúc thì nó hiện lên thông báo thế này:
    Ted Alert 2 has encountered an internal error and is unable to continue normally
    please visit our website at http://www.westwood.com for the latest updates and technical support.

    Mình kích chuột vào OK thì nó thoát ra luôn.

    ReplyDelete
  3. Bạn ơi sao khi thay đổi xong mình vào chơi, chơi một lúc thì nó hiện lên thông báo thế này:
    Red Alert 2 has encountered an internal error and is unable to continue normally
    please visit our website at http://www.westwood.com for the latest updates and technical support.

    Mình kích chuột vào OK thì nó thoát ra luôn.
    Làm ơn giúp mình với!!!

    ReplyDelete
  4. Sr bạn vì lâu mình ko có vào blog nên ko để ý câu hỏi của bạn.
    Lỗi mà bạn gặp phải thì có quá nhiều lý do dẫn tới bạn ạ. Đa phần là do mình thay đổi thông số game khiến nó hoạt động không có được. Bạn có thể nói rõ hơn là bạn đã thay đổi cái gì khiến nó bị như vậy ko?

    ReplyDelete
  5. giống như là nó gồng mình lên để làm việc theo việc bạn ép nó , nó dump luôn ấy mà ^^, ăn gian vừa vừa thôi nhé Kien Dinh Nhu

    ReplyDelete
  6. bạn oi cho minh thắc mắc tý. mình muốn cho lính chết cháy lâu hơn làm bằng cách nào

    ReplyDelete
  7. Lính khi chết cháy (hoặc các hành động khác) phụ thuộc vào file ảnh SHP của nó bạn ạ cho nên ko chỉnh sửa thông qua rules đc. Theo kiến thức của mình thì là vậy.

    ReplyDelete
  8. Bạn có thể chỉ mình cách sửa lỗi: khi vào network để chơi online bằng gameranger thì nó không cho vào, nó cứ hiện ra cái menu chính thôi, mình xài win 8.1

    ReplyDelete
  9. mình muốn xe PRISM TANK bắn cho lính chết cháy được không bạn....

    ReplyDelete
  10. bạn ơi! làm thế nào để chỉnh được bất kỳ loại đạn mình có thể bắn được máy bay, mình mò hoài ko ra

    ReplyDelete
  11. Admin cho em xin cách mod attack dog có thể bơi được đi ạ, em làm mãi chưa được vì chưa có ai hướng dẫn chi tiết cách làm, em mới tập mod thôi nên làm không ra ạ.

    ReplyDelete

Post a Comment