[PC][Red Alert 2]Chỉnh sửa file Rules.ini (Ra2) Rulesmd.ini(Yuri)

Trước khi các bạn bước vào công cuộc cải cách cái file rules này mình nói luôn là HD của mình hoàn toàn viết trên file rulesmd.ini của game Yuri Revenge vì vậy các bạn hãy nghịch cái game này trước cho tới khi nào quen có thể tự nghịch file rules.ini của Red Alert 2
2 file này các dòng lệnh và câu lệnh như nhau mà thôi mình sẽ Hd cái Rulesmd.ini của Yuri cái Rules.ini của Ra2 tương tự.

Chú ý: 
1.Tất cả các câu lệnh nằm sau dấu ";" trong file đều ko có hiệu lực trong game
2.Khả năng nâng cấp lên 3* của các đơn vị phụ thuộc vào số tiền bỏ ra mua đơn vị đó ví dụ bạn thiết đặt tiền mua 1 cái tăng Tesla của Nga là 0 $ thì lúc vào game chỉ cần tăng này bắn 1 nhát thôi nó sẽ lên 3* kể cả là bắn 1 thằng lính
Phần I: Cách Lấy file Rulesmd.ini và thiết đặt để game nhận file này



Nhiều bạn thắc mắc là sao phiên bản các bạn đang chơi ko có file Rulesmd.ini mà sao mọi người vẫn bàn tán om sòm mà hỏi chẳng ai trả lời cả, trước khi có được kinh nghiệm và kiến thức như ngày hôm nay tôi cũng như các bạn lang thang hết các 4rum về game của việt nam như gamevn hay gamethu nhưgn mà kết quả vẫn là ko ai bàn tán về chủ đề này cả, bên gamevn cũng có vài topic bàn tán nhưng chủ yếu họ bàn tán về chiến thuật và thủ thuật còn về mấy cái vụ mod này nghe có vẻ ít người thích hay sao ấy nên chả ai bàn tán cả, có người post ko dưới 10 bài (tôi ko nhớ nick) bên gamevn hỏi "các bác biết cái file rules.ini nó nằm ở đâu ko sao tôi ko thấy " hic tôi cũng vậy mầy mò tìm kiếm 2 ngày cuối cùng tôi có thể khẳng định 1 câu

***Bất kỳ phiên bản nào các bạn cũng có thể tìm thấy file rules.ini hay rulesmd.ini
***Yêu cầu máy đã cài game
Bước 1:Tìm kiếm và Etracto (trích xuất) file rules.ini & rulesmd.ini
***Mở XCC Mixer lên tìm tới thư mục cài game của bạn dùng chương trình này mở file ra2.mix (cho red alert 2 ) hoặc ra2md.mix (cho Yuri) mở được rồi tiếp tục mở tiếp file local.mix hoặc localmd.mix lên..........thật tuyệt vời file rules.ini hoặc rulesmd.ini nằm trong đây , 2 file này định dạng là text các bạn tìm nó rồi Etracto ra nơi các bạn cài game.

Bước 2: Tạo file expanmdXX.mix

***Tại sao phải tạo file này
--WestWood là nhà sản xuất và phát hành game này đã thết đặt như sau
-Red Alert 2 là bản đầu tiên
-Yuri Revenge là bản mở rộng (gần như là vậy), và với phiên bản này các nhà làm game chỉ cập nhật thêm về hình ảnh , các đơn vị và 1 số thay đổi nho nhỏ , còn cấu trúc game ko thay đổi nên các nhà làm game đã dùng 1 file duy nhất chứa các thông tin này đó là file expanmd01.mix. chính vì thế nếu bạn muốn game đọc được file rulesmd.ini của bạn thì bạn phải tạo 1 file expanmdXX.mix (XX ở đây từ 02==>99 vì 01 là của bản Yuri như đã nói ở trên) bây giờ tôi tạo file expanmd99.mix
***Quá trình tạo file expanmd99.mix
--Mở chương trình XCC Mixer Edito (ko phải XCC Mixer nhớ là cái này khác với cái kia ở chỗ nó ko có cái chữ Ê ĐÍT TO đằng sau )
--Tại giao diện chính chương trình chọn nút New tìm tới nơi cài game của bạn và save 1 file mới mang tên expanmd99.mix
--File này của bạn có nhiệm vụ chứa tất cả các hình ảnh dạng SHP nè, hình ảnh dạng VXL và HVA , nhưng bây giờ nó trắng phau chả có cái gì bên trong cả vì bạn đã cho cái gì vào đâu (2 định dạng VXL và HVA chúng ta sẽ đề cập tới trong bài sau về quá trình tạo các đơn vị mới , còn bài này chỉ đề cập về rules.ini và rulesmd.ini mà thôi)
--Lưu file mới này vào cùng thư mục với thu mục cài game nhé.

Đã xong quá trình tạo file expanmd99.mix để yuri có thể nhận được thông tin trong file rulesmd.ini

CHÚ Ý: 
-Chỉ chỉnh sửa Yuri Revenge thì ta mới cần tạo file này
-Ko cần add file rulesmd.ini vào file này , file rulesmd.ini ta cứ để cùng thư mục với thư mục cài game là ok

Phần II: Chỉnh sửa Rulesmd.ini

Phần chúng ta mong đợi nhất đây, nhưng trước khi bước vào quá trình tìm hiểu file này mình cũng xin nói vài điều
Thứ nhất: mình ko phải là dân super tiếng anh nên là mình ko thể moi móc tìm hiểu và khai thác sạnh sành sanh cái file rulesmd.ini này được
Thứ 2: tất cả những gì ở đây là viết dựa vào kinh nghiệm chính của mình trong quá trình mod cho nó nên còn nhiều thiếu sót, và mình rất mong mọi người ai biết nhiều hơn hoặc biết 1 thông tin 1 câu lệnh mà mình chưa đề cập trong này hãy post lên chúng ta cùng tranh luận đó mới đúng ý nghĩa của 1 diễn đàn .

Nào bắt tay vào công việc

Chuẩn bị:

***Sử dụng công cụ WordPad của windown làm công cụ soạn thảo file và sửa chữa file
***Copy file rulesmd.ini gốc ban đầu chưa chỉnh sửa sang 1 thư mục khác để bảo đảm nếu tý có lỡ tay thì copy đè file gốc vào ko sợ lỗi game phải cài lại

Luộc nó nào anh em

***Mở file rulesmd.ini lên nó bao gồm
1: Phần khai báo thông tin chung về các đơn vị
2: Các thiết đặt chỉ số của các đơn vị cho máy (tức là ko phải người chơi , đối thủ của mình đó mà)
3: Các thiết đặt chung cho 3 phe phái là Quân Yuri, Quân Allied , Quân Soviet
4: Thiết đặt độ khó cho game
5: Khai báo các biến sẽ dùng cho các đơn vị trong game
6: Tất tần tật thông số của các đơn vị trong game (ta sẽ luộc phần này )
7: Thông tin về các vũ khí loại 1 loại 2 của các đơn vị
8: Thông số hiệu ứng các trận đánh, hiệu ứng các vụ nổ (cái này lằng nhằng ko nên chạm vào dễ teo game)

Comments

  1. Ban oi cho hoi la lam sao de tang do thong minh cho may?

    ReplyDelete
  2. Chỉnh sửa AI.ini để tăng độ thông minh của máy. Bạn có thể vào diễn đàn gamevn.com box Command Conquert để tìm bài viết hướng dẫn về chỉnh sửa file này.

    ReplyDelete
  3. Bạn ơi, bạn có thể mod cái trụ Thunderforce trong bạn mod nightmare edit của whisky137
    ko? ý tưởng của mình là mod cái trụ đó thay vì giựt sét từ trên trời xuống thì nó giống như tàu sân bay của quân Allien tự động thả 5 máy bay hornet ra tấn công đối phương khi vào tầm bắn. Mình làm được rồi nhưng ko biết sao nó cứ thả 5 chiếc máy bay ra, sau khi máy bay bắn rồi quay về thì tự nhiên rơi chả biết sao. nếu bạn cần thì mình up lên mediafire cho bạn cái file Rulesmd.ini đó, ah còn nữa nếu có thể thì bạn mod luôn cho cái trụ đó có thể bắn tên lửa lên giống như Patriot missile luôn. Làm thêm cho quân soviet và yuri cũng có trụ đó nữa nha. thank

    ReplyDelete

Post a Comment