[PC][Red Alert 2]Tạo tăng lửa (Flame Tank)

Tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo một cái xe tăng bắn đạn lửa. Vì loại đạn của nó là đạn đặc biệt nên code hơi khó một chút.
- Mấu xe để tạo đây LINK. Các bạn down về nhé. Link up lên google drive nên không die được đâu.
- Tăng này tôi lấy của MadHQ : LINK
- Vì vào thời điểm hiện tại hầu hết mọi người đều MOD trên nền ARES Patch cả rồi, nên khuyến cáo các bạn nên chạy ares patch nhé. Code bên dưới của tôi cũng trên nền Ares. Tất nhiên cái tăng này không cần ares cũng tạo được nhưng chả tội gì không dùng ares patch
- Việc của các bạn bây giờ chỉ là chèn Code vào thôi. Code tôi cũng chèn code mới hoàn toàn để các bạn không phải edit cái đã có, cái nào trùng code đã có tôi đều clone lên rồi.
- Trước hết là code rules. Tìm các khóa bên dưới điền thêm vào mấy cái xxx= ấy
- Khai báo thêm vài thứ vào hệ thống của game.
[VehicleTypes]
xxx=MASTERFLAME
[ParticleSystems]
xxx=FireCloudSys
xxx=FireMasterSys
[Particles]
xxx=FireMasterStream
[Warheads]
xxx=FLAMEWH
xxx=FireX
- Tiếp đến khai báo thông số chiếc xe tăng.
[MASTERFLAME]
UIName=NOSTR:Master Flame ;Cái này là ares patch hỗ trợ không cần khai báo tên trong ra2md.csf nữa
Name=Master Flame
;Prerequisite=GAWEAP,GATECH ;Dòng này tôi tạm bỏ để test còn bạn muốn xây xong nhà gì mới mua được tăng này thì chỉnh sửa
Strength=300
Category=AFV
Armor=light
Turret=yes
Primary=MasterFlameGun
ElitePrimary=MasterFlameGunE
IsTilter=yes
TooBigToFitUnderBridge=true
TechLevel=1 ;Chỉnh techlevel phù hợp với yêu cầu của bạn
Sight=8
Speed=4
CrateGoodie=yes
Crusher=yes
Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance,Russians,Confederation,Africans,Arabs,YuriCountry
Cost=1600
Soylent=1600
Points=50
ROT=5
IsSelectableCombatant=yes
AllowedToStartInMultiplayer=no
Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
VoiceSelect=PrismTankSelect
VoiceMove=PrismTankMove
VoiceAttack=PrismTankAttackCommand
VoiceFeedback=
DieSound=GenVehicleDie
MoveSound=PrismTankMoveStart
CrushSound=TankCrush
Maxdebris=3
Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
MovementZone=Destroyer
ThreatPosed=40
DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
DamageSmokeOffset=100, 100, 275
Weight=3.5
VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,SIGHT,FASTER
EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
Accelerates=false
ZFudgeColumn=8
ZFudgeTunnel=13
Size=3
CanBeReversed=yes
[MasterFlameGun]
Damage=50
ROF=2
Range=10
Projectile=FlameP
Speed=100
Warhead=FLAMEWH
Report=
Burst=2
UseSparkParticles=yes
AttachedParticleSystem=FireMasterSys
Report=BuildingFireBig
Anim=INITFIRE
[MasterFlameGunE]
Damage=100
ROF=2
Range=10
Projectile=FlameP
Speed=100
Warhead=FLAMEWH
Report=
Burst=2
UseSparkParticles=yes
AttachedParticleSystem=FireMasterSys
Report=BuildingFireBig
Anim=INITFIRE
[FlameP]
Inviso=yes
Image=none
SubjectToCliffs=yes
SubjectToElevation=yes
SubjectToWalls=yes
Cluster=4
[FLAMEWH]
CellSpread=2
PercentAtMax=0.5
Verses=200%,200%,200%,100%,50%,35%,100%,45%,10%,100%,100%
InfDeath=4
AnimList=INITFIRE
Particle=FireCloudSys ;this tells the warhead to spawn fire particles on the ground (optional)
ProneDamage=600%
[FireMasterSys]
HoldsWhat=FireMasterStream
Spawns=yes
SpawnFrames=2
BehavesLike=Fire
Image=FIRE02
Lifetime=60
[FireMasterStream]
Image=FIRE02
Deacc=0.01
Velocity=28.0 ;Tốc độ của tia lửa, để càng cao lửa bắn càng nhanh càng xa, nên chỉnh sao cho phù hợp nếu ko nhìn lố lắm nhé
BehavesLike=Fire
MaxEC=500
MaxDC=3
Warhead=FireX
Damage=15
StartStateAI=1
EndStateAI=19
StateAIAdvance=6
Translucent50State=0
Translucent25State=0
DeleteOnStateLimit=yes
Normalized=yes
FinalDamageState=50
Report=FLAMTNK1
[FireX]
CellSpread=1
PercentAtMax=.5
Wood=yes
Verses=600%,500%,200%,0%,0%,0%,0%,0%,0%,0%,0% ;this is so it does ambient damage only to infantry
InfDeath=4
Sparky=no
Fire=no
Bright=true
ProneDamage=100%
[FireCloudSys] 
HoldsWhat=FireCloud1
BehavesLike=Fire
Spawns=yes
SpawnFrames=1
SpawnRadius=5
Slowdown=.0025
ParticleCap=20;gs30
LightSize=21
[FireCloud1]
Image=FIRE01
MaxDC=60
MaxEC=500
Damage=50 ;gs
Warhead=Fire
StartFrame=0
EndStateAI=28
Translucency=0
WindEffect=0
BehavesLike=Gas
StateAIAdvance=4
Radius=10
NextParticle=FireCloudD1
[FireCloudD1]
Image=FIRE01
MaxDC=60
MaxEC=50
Damage=20
Warhead=Fire
StartFrame=0
EndStateAI=12
Translucency=0
WindEffect=0
BehavesLike=Gas
StateAIAdvance=4
DeleteOnStateLimit=yes
- Tiếp theo là code bên artmd.ini
[MASTERFLAME]
Voxel=yes
Remapable=yes
Cameo=DUALPRISMICON
AltCameo=DUALPRISMUICON
PrimaryFireFLH=225,50,103
- OK giờ chỉ cần chép mấy file các bạn tải về

  • MASTERFLAMEICON.SHP
  • MASTERFLAMEUICON.SHP
  • MASTERFLAME.HVA
  • MASTERFLAME.VXL
  • MASTERFLAMETUR.HVA
  • MASTERFLAMETUR.VXL
Cho vào thư mục game là xong.
- Vào game test thôi. Tăng này tôi để bắn lửa ra từ 2 nòng.
- Link bài hướng dẫn tôi đọc và làm theo LINK

Comments