[PC][Red Alert 2]Vũ khí và các loại hiệu ứng trong game

Mình nghĩ tốt nhất nên lấy ví dụ về tank Apocalypse. Chúng ta thường gọi là tank 2 nòng ấy, giá=1750$. Thông số của nó:
; Mammoth tank
[APOC]
UIName=Name:APOC
Name=Apocalypse
Image=MTNK
Category=AFV
TargetLaser=yes
Primary=120mmx
Secondary=MammothTusk
Strength=800
Explodes=yes
Prerequisite=NAWEAP,NATECH
CrateGoodie=yes
Armor=heavy
Turret=yes
TechLevel=7
Sight=6
Speed=4
Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs
Cost=1750
Soylent=1750
Points=60
ROT=5
Crusher=yes
SelfHealing=yes
Crewed=no
IsSelectableCombatant=yes
Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUM U60
VoiceSelect=ApocalypseSelect
VoiceMove=ApocalypseMove
VoiceAttack=ApocalypseAttackCommand
VoiceFeedback=
DieSound=GenVehicleDie
MoveSound=ApocalypseMoveStart
CrushSound=TankCrush
Maxdebris=3
Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
Weight=3.5
MovementZone=Destroyer
ThreatPosed=40 ; This value MUST be 0 for all building addons
DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
AllowedToStartInMultiplayer=no
ZFudgeColumn=9
ZFudgeTunnel=15
Size=6
VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FAST ER
EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
ElitePrimary=120mmxE


Ở đây ta chú ý các dòng sau:

Primary=120mmx
Secondary=MammothTusk
ElitePrimary=120mmxE
Apocalypse sử dụng vũ khí thông thường là 120mmx, khi lên 3 sao vũ khí thông thường là 120mmxE. Vũ khí thứ 2 là MammothTusk. Vì ko có EliteSecondary =>tank này lên 3 sao thì vũ khí thứ 2 vẫn là MammothTusk. (Sau này nếu thích bạn có thể thêm vào MammothTuskE, rất dễ).
* Ta search dòng 

[120mmx]
(tại sao lại có dấu ngoặc vuông ? Đơn giản vì khi thêm ngoặc vuông nó sẽ là phần khai báo biến 120mmx này. Có thể trong game có nhiều đơn vị xài vũ khí là 120mmx) Ta dc:
[120mmx]
Damage=100 ; đây là sức công phá
ROF=80 ;khoảng cách thời gian 2 lần bắn, 15=1 giây trong game
Range=5.75 ;tầm xa
Projectile=Cannon ;loại đạn sử dụng
Speed=40 ;tốc độ bay của đạn max=100
Warhead=ApocAP ;hiệu ứng khi chạm mục tiêu
Report=ApocalypseAttackGround ;âm thanh
Anim=APMUZZLE ; hiệu ứng đầu nòng súng
Burst=2 ; gần như là số viên đạn bay ra trong 1 lần bắn
Bright=yes ; cái này ko quan trọng, đạn chạm mục tiêu tỏa sáng ý mà

* Khi đi sang Projectile, chúng ta ko đi vào riêng Cannon mà đi chung. Bạn search 

; ******* Projectile Statistics *******
Đây là nơi khai báo các thông số về đạn. Các vấn đề chính:
AA=... yes thì có thể bắn lên trời như phòng không (mặc định là no)
AG=... yes thì bắn dc đươi đất (mặc định là yes)
AN=... yes thì bắn dc xuống nước (mặc định yes)
AS=... yes thì bắn dc tàu ngầm (mặc định no)
Image=... hình ảnh mà loại đạn sử dụng. Nếu =none tức vô hình (cái vô hình này ko hoàn toàn nghĩa là vô hình đâu, tank sét bắn vẫn có hình đấy thôi, cái này hơi trừu tượng, tức là bắn ra cái ko phải viên đạn, bắn ra cái phi vật chất như dòng điện)
Inviso=... nếu Image=none thì cái này để là yes và ngược lại (mặc định yes)
Cluster=... số đầu đạn (mặc định=1) càng nhiều càng khủng
SubjectToCliffs=...yes thì đạn có thể bị chặn khi gặp vách núi (mặc định no)
SubjectToElevation=... yes thì khi bắn trên cao dc tăng range (mặc định no)
SubjectToWalls=... yes thì đạn bắn ra sẽ bị tường cản lại (mặc định no)
Mấy cái khác hơi lằng nhằng, ko rõ ràng và ko quan trọng
* Bây giờ sang Warhead: Search 

; ******* Warhead Characteristics *******
Mình ví dụ cái Warhead này, cái này mình chế, ko có đâu mà Search.
[X1WH]
Wall=yes
Wood=yes
CellSpread=0.5
PercentAtMax=1
Verses=100%,100%,80%,100%,100%,800%,100%,100%,75%, 100%,100%
Conventional=yes
InfDeath=3
AnimList=TWLT100
ProneDamage=50%

Wall=... yes thì đầu đạn phá dc tường (mặc định no)

Wood=... yes thì đầu đạn phá dc cây (mặc định no)
CellSpread=... độ lan của đầu đạn công phá, độ đánh lan đấy (mặc định 0)
PercentAtMax=... % cơ hội ra đòn max damage (mặc đinh=1 ; max=1 luôn, 1=100% đó, 90 % là 0.9)
Verses=... Quan trọng đây. Sức công phá với mỗi loại giáp, có 11 loại và tất nhiên có 11 cái % khác nhau. 3 cái đầu là giáp của lính, lần lượt None, Flak, Plate. 3 cái sau giáp của tank, lần lượt Light, Medium, Heavy. 3 cái sau nữa của nhà, lần lượt Wood, Steel, Concrete. 2 cái sau là 2 cái đặc biệt Special_1, Special_2. Cái thứ 2 là giáp của cái tên lửa (ko phải tank tên lửa đâu, đạn nó bắn ra ấy)
InfDeath=... lính chết bởi đầu đạn này sẽ có hiệu ứng thế nào. Xem cái này và tự hiểu 

; InfDeath = which infantry death animation to use (def=0)
; 0=instant die, 1=twirl die, 2=explodes, 3=flying death, 4=burn death, 5=electro
; NEW ONES 6=Yuri head explode 7=Nuke Melt
; Even Newer 8=Virus explosion 9=Brute transformation
Conventional=...ko hiểu lắm, cứ để yes cũng ko chết đứa nào đâu.
AnimList=... đây là hiệu ứng hình ảnh khi đầu đạn chạm mục tiêu, cái này tốt nhất nên có.
ProneDamage=... cái này ko rõ lắm, xem chú thích

ProneDamage = Damage modifer for infantry when prone (def=1.0)
* Cuối cùng, khi chế thêm Warhead nhớ khai báo tên biến mới vào 
; *** Warhead List **
Và 1 cái quan trọng, tuy bắn dc xuống nước nhưng phải để thêm dòng này nó mới bắn địch mất máu:
NavalTargeting=5
Thêm vào phần khai báo thông số tank, lính tương ứng, ko phải vào phần Projectile hay Warhead.
Hết !!!!!! Mệt quá !!!

Comments