[PC][Red Alert 2]Vài thông số của thẻ Event cho campaign by Stork[gm]


1 Entered by... : nghĩa là khi engineer vào 1 building nào đó hoặc là 1 unit đi đến 1 celltag nhất định trên map thì thỏa mãn event -> actions sẽ được kích hoạt
2 Spied upon : khi spy vào 1 nhà nào đó (nhà này được attach vào trigger này)
3 Thieved by : khi spy vào nhà tiền (bị ăn cắp $$$ đó) từ house nào đó (ví dụ player 1 2 3 4 tùy thuộc vào trigger options)
4 Discovered by player: 1 player mở được bóng tối ở chỗ đó (ví dụ nhà nó có 1 tesla coil, thì mình attach trigger này vào nhà tesla coil đó -> khi mình nhìn thấy nhà tesla coil này thì sẽ thực hiện action)
5 House Discovered : tương tự như dòng 4 nhưng ko cần attach bởi event này sẽ kích hoạt
trigger chỉ cần ta thấy được bất cứ 1 cái gì của nhà nó
6 Attacked by any house : bị tấn công bởi 1 nhà nào đó -> kích hoạt action
7 Destroyed by any house : bị giết/phá bởi bất kì nhà nào
8 Any Event : không có event -> action sẽ được kích hoạt trực tiếp ko cần thông qua event
9 Destroyed, Units, All... : khi nhà này bị giết hết tăng,lính,tàu v.v (ko có nhà) -> action
10 Destroyed, Buildings, All... : khi bị giết hết nhà -> actions
11 Destroyed, All... : khi bị giết hết mọi thứ -> actions
12 Credits exceed... : khi tiền của 1 nhà nào đó đạt đến mốc mà mình đặt ra -> actions
13 Elapsed Time... : qua 1 thời gian ví dụ ở dưới bạn đặt là 60 thì tức là 1 phút, ngoài ra còn phụ thuộc vào trigger options (ví dụ: trigger có type = 2 là repeat đó, tức là cứ sau 60s thì action được thực hiện, nếu trigger bị disabled khi đc kích hoạt thì sau 60s thì action mới hoạt động)
14 Mission Timer Expired: khi hết thời gian đếm (mình k biết giải thích thế nào) tức là khi hết cái timer set mà bạn đặt ra ở phần action thì trigger này hoạt động
15 Destroyed, Buildings, #... : khi nhà này bị giết 1 số nhà nhất định, ví dụ đặt ở dưới là 5 thì sau khi nổ 5 nhà (ko cần biết là nhà gì) -> kích hoạt action
16 Destroyed, Units, #... : khi bị giết số tăng,tàu,lính nhất định -> action
17 No Factories left : không còn nhà để quân (như barracks,war factory, naval shipyard)
18 Civilians Evacuated : khi ko còn civilians trên map -> action
19 Build Building Type... : xây 1 nhà nào đó -> action
20 Build Unit Type... : xây 1 loại tăng hoặc tàu nào đó -> action
21 Build Infantry Type... : xây 1 thằng lính nào đó -> action
22 Build Aircraft Type... : xây 1 loại máy bay nào đó -> action (ko có kirov airship và nighthawk transport đâu nhé vì nó thuộc phần vehicle)
23 Leaves map (team)... : khi teams nào đó bị loại bỏ hay bị giết -> action (teams phụ thuộc vào taskforce cái này mình sẽ nói sau)
24 Zone Entry by... : khi 1 unit của nhà nào đó đi vào celltag -> action
25 Crosses Horizontal Line... : khi 1 unit của nhà nào đó đi ngang qua cell tag (bắt buộc phải đi ngang thì trigger mới kích hoạt, đi ngang chắc các bạn hiểu rồi chứ đi từ trái sang phải hoặc ngược lại ấy )
26 Crosses Vertical Line... : tương tự như trên nhưng là đi dọc (từ trên xuống dưới hoặc ngược lại)
29 Destroyed by anything [not infiltrate] : 1 thứ gì đó bị phá hủy bởi bất cứ thứ gì (không phải là engineer capture vào rồi sell cái building đó đi)
30 Low Power... : khi ko đủ năng lượng -> action
31 Bridge destroyed : khi cầu nào đó được attach bị phá hủy
32 Building exists... : khi có 1 nhà nào đó, ví dụ ở đây đặt là power plant thì khi capture hoặc xây nhà đó thì -> action
33 Selected by player : khi mình chọn vào 1 unit nào đó -> action (lưu ý là ko dùng đc trong multiplayer)
34 Comes near waypoint... : khi 1 unit đến gần waypoint nào đó trên map
35 Enemy In Spotlight... : khi 1 unit nào đó đến gần spotlight mà cái spotlight đó được attach vào building hoặc unit nào đó
36 Local is set... : khi 1 local variable nào đó được set -> action (local variable các bạn vào INI editor để tạo, lưu ý là local variable này phải có tên giống với trigger mà có event này và có số đằng sau ví dụ: trigger có tên là Tank thì local variable phải có tên là: Tank,0 ; 0 ở đây là số thứ tự còn có thể là 1 2 3 4 5 v.v
37 Local is clear... : nhứ trên chỉ khác là clear
38 First damaged (combat only) : bị dính dame 1 phát, dính bất kì cái gì gây sát thương to nhỏ, conscript bắn 1 phát cũng (nhưng chỉ trong combat) ->>>>> action
39 Half health (combat only) : khi unit nào đó được acttach trigger này còn 1 nửa máu
40 Quarter health (combat only) : như trên nhưng còn 1/4 máu
41 First damaged (any source) : bị dame từ bất cứ thứ gì -> action
42 Half health (any source) : như 39
43 Quarter health (any source) :như 40
44 Attacked by (house)... : unit nào đó bị tấn công bởi nhà nào đó -> action
45 Ambient light <= ... : khi ánh sáng ambient nhỏ hơn hoặc bằng trị số bạn đặt => action
46 Ambient light >= ... : như trên chỉ khác là lớn hơn hoặc bằng
47 Elapsed Scenario Time... : sau khi màn chơi của bạn bắt đầu được .... giây (khác với escapled time nhé), còn đây là màn chơi còn sau thời gian này thì -> action, dù bạn đặt trigger repeat thì nó cũng ko lặp lại
48 Destroyed by anything : bị giết bởi bất cứ thứ gì
49 Pickup Crate : khi nhặt hòm -> action nhớ là cái hòm phải được attach trigger
50 Pickup Crate (any) : khi 1 unit nhặt bất kì 1 hòm nào ko cần attach nhé -> action
51 Random delay... : sau ... thời gian thì kích hoạt action điểm khác biệt ở đây là nếu ví dụ bạn đặt number = 60 thì nó sẽ random trong khoảng 30 đến 90 thì có thể sau 30 đến 90s thì action mới được kích hoạt
52 Credits below... : khi tiền của nhà nào đó dưới mức mà bạn đặt ra -> action
53 Spy entering as House... : khi spy vào 1 building của nhà nào đó do bạn đặt -> action
54 Spy entering as Infantry... : khi spy hóa thành 1 loại lính nào đó -> action (ví dụ hóa thành chrono legionaire thì action hoạt động chẳng hạn)
55 Destroyed, Units, Naval... : khi bị phá hết unit ở dưới nước -> kích hoạt action (dùng cho naval game trong multi)
56 Destroyed, Units, Land... : như trên nhưng khác là ở trên cạn
57 Building does not exist : khi bạn không sở hữu nhà nào đó -> action (ví dụ bạn có 4 nhà tesla coil, thì khi nổ cả 4 nhà -> kích hoạt action)

Comments