[PC][Red Alert 2]Thêm tank cho game by whisky157


Một lần nữa phải nhắc lại: Tốt nhất là MOD trên YURI REVENGE.
-----------------------------------------------------------------
Cách làm tương tự như thêm lính. Chỉ có vài chỗ cần chú ý thôi.
Thông thường xe tăng có file sau:
+ tankicon.shp
+ tankuico.shp
+ tank.hva
+ tank.vxl
+ tanktur.hva
+ tanktur.vxl
+ tankbarl.hva
+ tankbarl.vxl
Trong đó 4 file đầu là bắt buộc. 


File tanktur.vxl, tanktur.hva là dành cho những tank có khả năng xoay nòng súng. VD có địch phía sau, nó sẽ xoay nòng lại bắn, điển hình là tank Apocalypse - tank 2 nòng. Tank ko có khả năng xoay nòng như là Mirage tank - tăng cây, khi bắn phải xoay cả cái xe tăng vào quân địch rồi mới bắn dc.
File tankbarl.hva, tankbarl.vxl ít có hơn. Ko rõ tác dụng, nhưng nếu thấy có thì cứ thêm vào. Có lần mình ko thèm thêm vào, vẫn chẳng thấy "điều gì đó" xảy ra cả
---------------------------------------------------------------
Bài này mình ko thêm 1 loại tank cụ thể nào mà chỉ hướng dẫn chung thôi.
Thực ra cũng chỉ là copy - paste những loại tank cùng loại thôi.
Phần trong Artmd.ini khá đơn giản rồi, chúng ta để ý tới Rulesmd.ini thôi
Giả sử thêm TankXYZ
+Search đoạn mã 

; ******* Vehicle Type List *******
Đây là danh sách các loại tank, tàu thuyền. Tìm dòng cuối cùng, thấy số thứ tự cuối cùng là 85 rồi thì thêm vào
86=TANKXYZ
+Search đoạn mã
*************Soviet Units ************
Phía dưới thêm vào đoạn mã:
[TANKXYZ]
UIName=Name:TANKXYZ
Image=TANKXYZ ; cái này ko cần, nhưng nhiều lúc rất hay
Name=Tank XYZ ; cái này chẳng có tác dụng đâu
Prerequisite=NAWEAP ; điều kiện để có tank này là có nhà Tank Soviet
Primary=120mmx ; Hỏa lực chính - mình làm giống Tank 2 nòng đó
Secondary=MammothTusk ; Hỏa lực phụ
ElitePrimary=120mmxE ; Hỏa lực chính khi lên 3 sao
;EliteSecondary= ; Hỏa lực phụ khi lên 3 sao - mình để ; ở đầu vì ko có
Strength=1000 ; Lượng máu
Category=AFV ; Chủng loại chắc ^^, tank thì có dòng AFV này
Armor=heavy ; Loại giáp
Turret=yes ; Có khả năng xoay nòng
IsTilter=yes ; Ko bít, cứ thêm vào
TargetLaser=yes
TooBigToFitUnderBridge=true
TechLevel=6 ; Cấp độ cần để có loại tank này
Sight=8 ; Tầm nhìn
Speed=6 ; Tốc độ di chuyển
CrateGoodie=yes
Crusher=yes ; Có khả năng cán lính
Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance,Ru ssians,Confederation,Africans,Arabs,YuriCountry
Cost=100
Points=45
ROT=5 ; Tốc độ xoay nòng hoặc xoay thân
IsSelectableCombatant=yes ; Có thể Select dc nó ko
Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUM U60 ; hiệu ứng nổ
VoiceSelect=GenSovVehicleSelect
VoiceMove=GenSovVehicleMove
VoiceAttack=GenSovVehicleAttackCommand
VoiceFeedback=
DieSound=GenVehicleDie
MoveSound=RhinoTankMoveStart
Maxdebris=3
Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1} ; Loại di chuyển
MovementZone=Destroyer ; Khu vực có thể di chuyển cùng loại Destroyer
ThreatPosed=40 ; This value MUST be 0 for all building addons
DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
DamageSmokeOffset=100, 100, 275
Weight=3.5 ; cân nặng
VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,SIGHT,FASTER ; skill thêm khi 1sao
EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF ; skill thêm khi 3 sao
Accelerates=false
ZFudgeColumn=8
ZFudgeTunnel=13
Size=3 ; kích cỡ - dùng khi lên ca nô
OpportunityFire=no ; tấn công địch cả khi đang di chuyển
ImmuneToVeins=yes ; ko bít
ImmuneToPsionics=yes ; chống thôi miên
ImmuneToRadiation=yes ; chống phóng xạ
AllowedToStartInMultiplayer=no ; ko xuất hiện từ đầu (lúc start game)
OmniCrushResistant=yes ; ko bị xe bọc thép cán

Tank này tấn công y hệt tank 2 nòng đấy. Tank này có khả năng xoay nòng khi bắn nhé. Tức có file "tur" rồi
Bình thường có dòng
EliteSecondary=MammothTuskE
Nhưng trong game ko có MammothTuskE nên mình ko thêm, bạn có thể MOD thêm vào cũng dc. Vài hôm nữa mình sẽ hướng dẫn về cách thêm các loại đạn (Primary, Secondary) vào game.
Sau đó mở XCC Mixer, chọn Launch, vào XCC String Table Editor, vào open ra2md.cfs
Chọn name, chọn Insert, thêm vào name:tankxyz. Nháy đúp vào dòng đó, xuất hiện cái bảng, thêm vào dòng Tank XYZ.
Vậy là xong.

Comments