Một lần nữa phải nhắc lại: Tốt nhất là MOD trên YURI REVENGE.
-----------------------------------------------------------------
Cách làm tương tự như thêm lính. Chỉ có vài chỗ cần chú ý thôi.
Thông thường xe tăng có file sau:
+ tankicon.shp
+ tankuico.shp
+ tank.hva
+ tank.vxl
+ tanktur.hva
+ tanktur.vxl
+ tankbarl.hva
+ tankbarl.vxl
Trong đó 4 file đầu là bắt buộc.
File tanktur.vxl, tanktur.hva là dành cho những tank có khả năng xoay nòng súng. VD có địch phía sau, nó sẽ xoay nòng lại bắn, điển hình là tank Apocalypse - tank 2 nòng. Tank ko có khả năng xoay nòng như là Mirage tank - tăng cây, khi bắn phải xoay cả cái xe tăng vào quân địch rồi mới bắn dc.
File tankbarl.hva, tankbarl.vxl ít có hơn. Ko rõ tác dụng, nhưng nếu thấy có thì cứ thêm vào. Có lần mình ko thèm thêm vào, vẫn chẳng thấy "điều gì đó" xảy ra cả
---------------------------------------------------------------
Bài này mình ko thêm 1 loại tank cụ thể nào mà chỉ hướng dẫn chung thôi.
Thực ra cũng chỉ là copy - paste những loại tank cùng loại thôi.
Phần trong Artmd.ini khá đơn giản rồi, chúng ta để ý tới Rulesmd.ini thôi
Giả sử thêm TankXYZ
+Search đoạn mã
[TANKXYZ] UIName=Name:TANKXYZ Image=TANKXYZ ; cái này ko cần, nhưng nhiều lúc rất hay Name=Tank XYZ ; cái này chẳng có tác dụng đâu Prerequisite=NAWEAP ; điều kiện để có tank này là có nhà Tank Soviet Primary=120mmx ; Hỏa lực chính - mình làm giống Tank 2 nòng đó Secondary=MammothTusk ; Hỏa lực phụ ElitePrimary=120mmxE ; Hỏa lực chính khi lên 3 sao ;EliteSecondary= ; Hỏa lực phụ khi lên 3 sao - mình để ; ở đầu vì ko có Strength=1000 ; Lượng máu Category=AFV ; Chủng loại chắc ^^, tank thì có dòng AFV này Armor=heavy ; Loại giáp Turret=yes ; Có khả năng xoay nòng IsTilter=yes ; Ko bít, cứ thêm vào TargetLaser=yes TooBigToFitUnderBridge=true TechLevel=6 ; Cấp độ cần để có loại tank này Sight=8 ; Tầm nhìn Speed=6 ; Tốc độ di chuyển CrateGoodie=yes Crusher=yes ; Có khả năng cán lính Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance,Ru ssians,Confederation,Africans,Arabs,YuriCountry Cost=100 Points=45 ROT=5 ; Tốc độ xoay nòng hoặc xoay thân IsSelectableCombatant=yes ; Có thể Select dc nó ko Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUM U60 ; hiệu ứng nổ VoiceSelect=GenSovVehicleSelect VoiceMove=GenSovVehicleMove VoiceAttack=GenSovVehicleAttackCommand VoiceFeedback= DieSound=GenVehicleDie MoveSound=RhinoTankMoveStart Maxdebris=3 Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1} ; Loại di chuyển MovementZone=Destroyer ; Khu vực có thể di chuyển cùng loại Destroyer ThreatPosed=40 ; This value MUST be 0 for all building addons DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys DamageSmokeOffset=100, 100, 275 Weight=3.5 ; cân nặng VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,SIGHT,FASTER ; skill thêm khi 1sao EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF ; skill thêm khi 3 sao Accelerates=false ZFudgeColumn=8 ZFudgeTunnel=13 Size=3 ; kích cỡ - dùng khi lên ca nô OpportunityFire=no ; tấn công địch cả khi đang di chuyển ImmuneToVeins=yes ; ko bít ImmuneToPsionics=yes ; chống thôi miên ImmuneToRadiation=yes ; chống phóng xạ AllowedToStartInMultiplayer=no ; ko xuất hiện từ đầu (lúc start game) OmniCrushResistant=yes ; ko bị xe bọc thép cán
Tank này tấn công y hệt tank 2 nòng đấy. Tank này có khả năng xoay nòng khi bắn nhé. Tức có file "tur" rồi
Bình thường có dòng
Sau đó mở XCC Mixer, chọn Launch, vào XCC String Table Editor, vào open ra2md.cfs
Chọn name, chọn Insert, thêm vào name:tankxyz. Nháy đúp vào dòng đó, xuất hiện cái bảng, thêm vào dòng Tank XYZ.
Vậy là xong.
Comments
Post a Comment