[PC][Red Alert 2]Thêm đơn vị mới hoàn toàn

Tưởng chừng như tạo lính đơn giản nhưng thật là khó khăn biết bao , tôi cũng trày vảy mới có thể hiểu được hết công đoạn tạo lính nhưng nói cho cùng trong tất cả những thứ bạn có thể Add vào game lính là dễ nhất , tôi đã có bài HD tạo lính Tanya dựa vào những gì đã có ta đã tạo được đơn vị Tanya cho quân Soviet rồi và bây giờ sẽ là tạo 1 đơn vị lính mới hoàn toàn nhé. Cái HD này cũng có thể chỉ làm 2 phần

*Phần 1: 1 số đơn vị lính mà các bạn tải mới trên mạng về sẽ có file HD luốn phần cần add vào 2 file rulesmd.ini và file artmd.ini nên phần này rất dễ các bạn chỉ cần làm theo hd này của nó là xong
*Phần 2: 1 số đơn vị lính mà các bạn tải mới trên mạng về chỉ có mỗi file thực thi của đơn vị này là file có định dạng *.SHP nên các bạn phải thêm hoàn toàn những thứ khác vào trong 2 file rulesmd.ini artmd.ini



Mình sẽ HD các bạn những cái quan trọng nhất cần cho 1 đơn vị lính hoạt động được trong game và các bạn sẽ dùng nó để thao tác cả 2 phần trên chứ mình ko HD cụ thể cả 2 phần đâu nhé.

Mục đích: Thêm 1 đơn vị lính Delta Force vào trong game
(Tải file đính kèm file thực thi đơn vị lính delta này bên dưới bài viết - Ngoài ra các bạn có thể vào trong trang http://yrarg.cncguild.net để down thêm các đơn vị mới nữa, nhiều vô số kể)
Mức độ khó dễ : Dễ (vì đã có file reaname HD cách add rồi )
Yêu cầu - Cấu trúc 1 đơn vị lính cần để có thể hoạt động

Yêu cầu:

  • Chương trình XCC MixerXCC Mixer Edito
  • File thực thi của đơn vị lính Delta Force ( tải file đính kèm bài viết) (Hiện tại 2/10 khi đang edit bài này thì link file đã die do tài khoản mediafire của mình bị block các bạn có thể sử dụng file lính khác cũng được)
  • Cấu trúc 1 đơn vị lính
Phần khai báo trong rulesmd.ini
Bước 1 : Cần khai báo UIName cho đơn vị lính này trong danh sách [InfantryTypes]
Bước 2 : Khai báo các thông số cho UIName vừa khái báo trong danh sách [InfantryTypes]
phía trên

  • Trong phần khai báo này ta cần chú ý dòng TechLevel=... hãy sửa nó thành số 1 nếu bạn muốn mua được đơn vị lính này trong game
  • Chú ý dòng Owner=.... hãy chú ý sửa lại các nước có thể sở hữu được đơn vị lính này
  • Chú ý dòng RequiredHouses=..... Nước nào có tên trong danh sách này thì chỉ có nó mới có thể mua được đơn vị lính này hãy chú ý.
  • Chú ý dòng Prerequisite=..... Danh sách các nhà, Chỉ có thể mua được đơn vị lính này sau khi đã mua hết các nhà có trong danh sách này.
  • Chú ý dòng BuildLimit=1 bạn sẽ chỉ mua được 1 thằng lính nếu có dòng này
  • Chú ý dòng Trainable=no nếu là thế này thì đơn vị lính của bạn ko lên 1* 2* và 3* được chỉ lẹt đẹt là noob thui.
  • Chú ý dòng Image=XXX ở đây là XXX thì bên file artmd.ini nó sẽ ko dùng UIName của đơn vị này để khái báo mà dùng cái XXX của Image này để khái báo đơn cử 1 VD như lính GI của quân Allied UIName là E1 nhưng Image lại là GI vì thế bên file artmd.ini sẽ là [GI] chứ ko phải là [E1] như các bạn vẫn nghĩ
Bước 3 : Khai báo vũ khí cho đơn vị lính này (xem bài về khai báo vũ khí mình sẽ viết sau vì phần này cấn tách riêng ra)

Phần khái báo cho artmd.ini
Bước 1: Khai báo Cameo=..... Icon sẽ sử dụng cho đơn vị lính này trong game
Bước 2 : Khái báo AltCameo=.... Icon sử dụng cho đơn vị lính này khi có lính điệp viên vào được nhà lính đối phương.
Bước 3 : Khai báo Sequence=.... mình ko rõ chắc chắn đây là cái gì nhưng nó rất cần các bạn nên chú ý.

Xong phần cần thiết phải khai báo quan trọng trong game bây giờ sẽ là thêm Delta Force vào nhé, giải nén file tải về của mình sẽ thấy có 3 file
delta.shp ==> thực thi
dtaicon.shp ==> icon thường
dtauicon.shp ==> icon lúc cho được diệp viên vào nhà

Mở XCC Mixer Edito add cả 3 file trên vào trong file expanmd98.mix của bạn cái này đã có HD cách tạo file này rồi ko nói thêm nữa.
Mở rulesmd.ini tìm kiếm từ khóa [InfantryTypes] kéo xuống cuối danh sách này thêm vào XX=DELTA
Thêm đoạn này vào phần Infantry Types nhé



[DELTA]
UIName=Name:DELTA
Name=Delta Force Operator;you're going to want to insert a string into ra2md.csf or the name will appear as MISSING: "Name:DELTA"
Image=DELTA
Category=Soldier
Prerequisite=GAPILE,RADAR
Primary=MP5 Navy
Secondary=Sapper
OpenTransportWeapon=0;defaults to -1 (decide normally) What weapon should I use in a Battle Fortress
NavalTargeting=4
LeadershipRating=8
C4=yes
Assaulter=no ; I clear out UC buildings
CrushSound=InfantrySquish
Crushable=yes
TiberiumProof=yes
Strength=125
Armor=plate
TechLevel=9
Pip=red
Sight=8
Speed=7
Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance
AllowedToStartInMultiplayer=no
Cost=1500
Soylent=500
Points=50
IsSelectableCombatant=yes
VoiceSelect=SealSelect
VoiceMove=SealMove
VoiceAttack=SealAttackCommand
VoiceFeedback=
VoiceSpecialAttack=SealSpecialAttack
CreateSound=SealCreated
DieSound=SealDie
EnterWaterSound=TanyaEntersWater
LeaveWaterSound=TanyaLeavesWater
Locomotor={4A582744-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
PhysicalSize=1
SpeedType=Amphibious
MovementZone=AmphibiousDestroyer ; I am the only one with this zone, because it is now tied with being an infantry (part of seal stuck on tree bug)
ThreatPosed=25 ; This value MUST be 0 for all building addons
SpecialThreatValue=1
ImmuneToVeins=yes
ImmuneToPsionics=yes
VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,SCAT TER,FASTER
EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF,FA STER
Size=1
DetectDisguise=no
ElitePrimary=MP5 NavyE
IFVMode=4
UseOwnName=true

Tìm tiếp từ khóa * Weapons * và thêm vào danh sách các vũ khí cái này
[MP5 Navy]
Damage=150
ROF=8
Range=6
Projectile=InvisibleLow
Speed=100
Warhead=HollowPoint2
Report=SealAttack
AssaultAnim=UCBLOOD;the anim to play when a UC building is cleared (assaulters need this on their primary weapon)

[MP5 NavyE]
Damage=150
ROF=7
Range=6
Projectile=InvisibleLow2
Speed=100
Warhead=HollowPoint
Report=SealAttack
AssaultAnim=UCBLOOD;the anim to play when a UC building is cleared (assaulters need this on their primary weapon)

Xong mọi cái trong rulesmd.ini bây giờ sang artmd.ini nhé

mở artmd.ini lên tìm kiếm từ khóa [GI] việc tìm kiếm này ko quan trọng chảng qua mình chỉ muốn cho nó nằm cùng danh sách với cac lính khác mà thôi ko thì các bạn có thể thêm vào đâu cũng được . thêm cái này vào

[DELTA] ; DELTA FORCE Operator
Cameo=DLTAICON
AltCameo=DLTAUICO
Sequence=SealSequence
Crawls=yes
Remapable=yes
FireUp=3
PrimaryFireFLH=100,0,100

Dòng Sequence=SealSequence cho thấy lính Delta này sử dụng Sequence của lính Seal, vậy là hoàn tất rồi đó. Nếu Sequence không phù hợp các bạn có thể đọc bài hướng dẫn soạn thảo Sequence cho lính nhé.

Comments

  1. mình đã làm hệt như bạn nói nhưng mình không làm con tanya mà mình làm tesla tank thành S tesla tank. nhưng nó cứ báo là missing, dù chơi được, nó có xuất ra nhưng không có gì cả, vẫn bắn ì xèo nhưng không có model. trong file artmd.ini khúc tesla tank thế này :
    [STTSV] ; Tesla tank
    Voxel=yes
    Remapable=yes
    Cameo=TTNKICON
    AltCameo=TTNKUICO
    PrimaryFireFLH=60,0,100
    ElitePrimaryFireFLH=60,0,100, không có đoạn Sequence= [***] ( cái này chỉ cho lính thôi, còn xe thì không có

    ReplyDelete
  2. ở bên rules bạn thử thêm dòng Image = (Tên gốc của tesla tank ở rules) xem có được ko bạn. Hướng dẫn này của mình từ lúc mình mới mod bạn ạ nên là cái đoạn hướng dẫn ở dòng imagae là chưa chuẩn đâu, dòng đó có nghĩa là sử dụng model có sẵn của game cho đơn vị khác cụ thể của bạn là tên của Tesla tank gốc bạn ạ :D

    ReplyDelete
  3. bạn có thể cho mình phần mềm XCC Mixer Edito ko, trên mạng minh tim không thấy, chỉ thấy cái XCC Mixer thôi

    ReplyDelete

Post a Comment