[PC][Red Alert 2]Thêm đơn vị mới dựa vào những gì đã có

Cái này theo mình nó được chia làm 2 phần
Phần I : Thêm các đơn vị mới dựa vào những gì đã có
-Thêm Tăng, máy bay, tàu thuỳen
-Thêm Lính
-Thêm nhà
Phần II : Thêm đơn vị mới hoàn toàn ko dựa vào các thứ đã có của game (Bài này mình đã viết tách riêng hẳn ra 1 bài rồi )
-Thêm Tăng, máy bay, tàu thuỳen
-Thêm Lính
-Thêm nhà

Nào ta bắt đầu phần dễ trước nhé.

Phần I: Thêm dựa vào những gì ta đã có
Công việc: Tạo thêm đơn vị lính Tanya cho quân soviet
Cách làm:
-Mở file rulesmd.ini lên tìm kiếm từ khóa UIName=Name:TANYA

[TANY]
UIName=Name:TANYA
Name=Tanya
Category=Soldier
Prerequisite=GAPILE,GATECH
Primary=DoublePistols
Secondary=FakeC4 ;Sapper
OpenTransportWeapon=0;defaults to -1 (decide normally) What weapon should I use in a Battle Fortress
NavalTargeting=4
LeadershipRating=8
C4=yes
Assaulter=no ; I clear out UC buildings
CrushSound=InfantrySquish
Crushable=no
TiberiumProof=yes
Strength=200
Armor=flak
TechLevel=9
Pip=red
Sight=10
Speed=8
Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance
AllowedToStartInMultiplayer=no
Cost=1500
Soylent=750
Points=50
IsSelectableCombatant=yes
VoiceSelect=TanyaPrimeSelect
VoiceMove=TanyaPrimeMove
VoiceAttack=TanyaPrimeAttackCommand
VoiceFeedback=TanyaPrimeFear
VoiceSpecialAttack=TanyaPrimeAttackCommand
DieSound=TanyaPrimeDie
CreateSound=TanyaPrimeCreated
EnterWaterSound=TanyaEntersWater
LeaveWaterSound=TanyaLeavesWater
Locomotor={4A582744-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
PhysicalSize=1
SpeedType=Amphibious
MovementZone=AmphibiousDestroyer ; I am the only one with this zone, because it is now tied with being an infantry (part of seal stuck on tree bug)
ThreatPosed=25 ; This value MUST be 0 for all building addons
SpecialThreatValue=1
ImmuneToVeins=yes
ImmuneToPsionics=yes
VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,SCAT TER
EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
Size=1
DetectDisguise=yes
ElitePrimary=DoublePistolsE
; EliteSecondary=Sapper
IFVMode=4
BuildLimit=1
SelfHealing=yes
UseOwnName=true

Copy nguyên cái đống trên sang 1 cái file wodlrpad mới.
Và trong đống code trên thêm dòng Image=TANY vào, để đơn vị mới này sử dụng hình ảnh và icon của đơn vị Tanya cũ.

-Bước 1: Tìm kiếm tiếp từ khóa [InfantryTypes] trong danh sách bên dưới các bạn kiếm cho mình từ khóa TANY nó nằm ở số 25 đúng ko rồi đây chỉ là bước để các bạn hiểu vấn đề tức là phải khai báo cái biến TANY trong danh sách này
-Bước 2: Kéo xuống cuối cùng danh sách thêm vào 1 biến nữa là
XX=TANYSO

XX ở đây là số thứ tự sau số cuối cùng trong danh sách này nhé, ở đây của mình là 75 của các bạn có thể khác mình sẽ thêm dòng
75=TANYSO
-Bước 3: Tìm từ khóa Soviet Infantry ở trên dòng [E2] các bạn bên nguyên cái đống vừa nãy mình bảo copy đấy vào trên dòng [E2] này
-Bước 4:
...Thay dòng đầu tiên là [TANY] thành [TANYSO],
...Thay tiép dòng UIName=Name:TANYA thành dòng UIName=Name:TANYSO
...Thay tiếp dòng Prerequisite=GAPILE,GATECH thành dòng Prerequisite=NACNST nếu bạn muốn xây xong nhà chính phủ Soviet là có lính này ngay
...Thay dòng Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance thành dòng Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs để chỉ có phe Soviet mới có thể mua lính này
...Xóa dòng BuildLimit=1 nếu bạn muốn mua vô hạn số lượng lính này
-Bước 5: Bước này ko quan trọng nhưng mình nghĩ là cần thiết phải làm để mai sau có muốn chỉnh sửa về vũ khí và sức mạnh cho lính Tanya Soviet thì dễ dàng hơn và ko đụng hàng với lính Tanya Allied
...Thay dòng

Primary=DoublePistols
Secondary=FakeC4 ;Sapper
thành dòng sau
Primary=SODoublePistols
Secondary=SOFakeC4 ;Sapper
Công đoạn này mình khai báo tên loại vũ khí lính sẽ sử dụng khác với lính Tanya Allied
...Tìm kiếm với từ khóa [DoublePistols] 

[DoublePistols]
Damage=125
ROF=5
Range=6
Projectile=InvisibleLow
Speed=100
Warhead=HollowPoint4
Report=TanyaAttack
AssaultAnim=UCBLOOD;the anim to play when a UC building is cleared (assaulters need this on their primary weapon)
Copy nguyên cả đong trên và past ngay vào bên dứoi cho thành 1 đống nữa nhưng đổi cái khóa [DoublePistols] thành [SODoublePistols] bạn sẽ được như sau
[DoublePistols]
Damage=125
ROF=5
Range=6
Projectile=InvisibleLow
Speed=100
Warhead=HollowPoint4
Report=TanyaAttack
AssaultAnim=UCBLOOD;the anim to play when a UC building is cleared (assaulters need this on their primary weapon)

[SODoublePistols]
Damage=125
ROF=5
Range=6
Projectile=InvisibleLow
Speed=100
Warhead=HollowPoint4
Report=TanyaAttack
AssaultAnim=UCBLOOD;the anim to play when a UC building is cleared (assaulters need this on their primary weapon)
Làm tương tự cho từ khóa [FakeC4] ta sẽ được như sau
[FakeC4]
Damage=5000
ROF=10
Range=1.5
CellRangefinding=yes
Projectile=InvisibleLow
Speed=100
Warhead=FakeC4WH
Report=SealPlaceBomb
SabotageCursor=yes ;gs instead of normal fire cursor to avoid confusion

[SOFakeC4]
Damage=5000
ROF=10
Range=1.5
CellRangefinding=yes
Projectile=InvisibleLow
Speed=100
Warhead=FakeC4WH
Report=SealPlaceBomb
SabotageCursor=yes ;gs instead of normal fire cursor to avoid confusion
Vậy là xong hết quá trình thao tác tại file rulesmd.ini bây giờ ta chuyển sang file artmd.ini để thao tác tiếp

-Tìm tiếp từ khóa [TANY] tại file artmd.ini

[TANY] ; Tanya
Sequence=TanyaSequence
Cameo=TANYICON
AltCameo=TANYUICO
Crawls=yes
Remapable=yes
FireUp=3
PrimaryFireFLH=100,0,100
Copy và past xuống dưới cho thành 1 dòng nữa rồi chỉnh cái khóa [TANY] thành [TANYSO] được như sau
[TANY] ; Tanya
Sequence=TanyaSequence
Cameo=TANYICON
AltCameo=TANYUICO
Crawls=yes
Remapable=yes
FireUp=3
PrimaryFireFLH=100,0,100

[TANYSO] ; Tanya Soviet
Sequence=TanyaSequence
Cameo=TANYICON
AltCameo=TANYUICO
Crawls=yes
Remapable=yes
FireUp=3
PrimaryFireFLH=100,0,100

-Tiếp theo ta phải khai báo tên cho đơn vị lính này bằng cách sau
...Mở chương trình XCC Mixer lên tiếp theo tìm và Etracto file ra2md.csf nằm trong langmd.mix hay ra2md.mix thì mình ko nhớ các bạn cứ tìm nhé
...Tại chương trình XCC Mixer chọn Launch chọn XCC String Table Editor chọn Open


và tìm file ra2md.csf vừa Etracto mở lên, tại thẻ Name các bạn nhấn chọn nó rồi nhấn vào nút Insert đánh vào name:tanyso rồi sau đó nhấn nút EDIT đánh vào cái khung bên dưới là Tanya Soviet rồi ok và thoát chương trình XCC Mixer thôi

vậy là xong hết quá trình thêm đơn vị lính Tanya cho quân Soviet......đây là các làm dựa trên 1 đơn vị đã có sẵn của game ko có thay đổi gì ngoài việc mình chỉ làm cho nó khác chút chút mà thôi........

Comments

  1. làm được nhưng mà tanya mới ko có hình ảnh sau khi mua, ko thấy trên bản đồ, ko chọn bằng cách khoanh vùng chuột được, giống như tàng hình hoàn toàn v đó, nhưng sử dụng thì ok @@

    ReplyDelete

Post a Comment