Mình cũng ko thạo lắm về cái này. Nhưng cách sử dụng thì đơn giản thôi.
+ Đầu tiên là vào File/New để tạo map. Ở Step 1 và 2 thì cứ Next tiếp. Tới Step 3 thì mình cho giá trị dể tạo map (chiều rộng, chiều dài, loại địa hình), sau dó Next tiếp.
+ Vào map sẽ thấy 8 lá cờ đánh dấu từ 1 tới 7. Đây là vị trí đặt điểm xuất hiện của mỗi nước. Vào Player locations để thay đổi vị trí của mấy lá cờ đó. Lưu ý số lá cờ chính là số quốc gia có thể có mặt. Nếu muốn xóa lá cờ nào đó để giảm số quốc gia có thể xuất hiện thì vào Player locations / Delete player location.
+ Phần Ground sẽ cho mình "trang trí" map bằng những hiệu ứng đất đai của riêng loại địa hình đó.
+ Phần Infantry, Vehincles, Aicraft, Building : Mình có thể thêm vào map các loại lính, tăng, máy bay, nhà của quốc gia trung lập. Nếu là nhà thì mình có thể cho Công nhân vào chôm mà xài . Mấy bọn lính và tăng thì mình phải đánh nhau mệt đấy.
+ Trong Terrain object chỉ có Ore mine là cần chú ý, là nơi đặt các mỏ vàng.
+ Smudges : thêm vào trong map những vết tích của chiến tranh: lỗ thủng, hố bom.
+ Special/Overlay : Ore and gem: thêm kim cương và vàng vào map. Bridges : thêm cầu (kéo 1 đờng thẳng để tạo cầu). Mấy cái còn lại ko quan trọng lắm.
+ Nếu bạn muốn xóa cái gì trong map của mình thì dùng phần Delete Objects. Ngoài ra phía trên cùng giữa màn hình có phần brush size: kích cỡ thêm vào. VD khi thêm lượng vàng, kim cương lúc bắt đầu thì chọn cỡ 10x10 cho nhìu, đỡ phải nhấn mỏi tay(Lúc đầu nó cho brush size là 1x1 mà).
+ Dưới cùng có phần Terrain/Ground để thêm các loại dốc, 1 số hình ảnh bề mặt. Chú ý làm dốc dễ bị lỗi lắm. Làm nhiều thì thấy cũng đơn giản thôi.
+Làm xong thì vào File/Save as để lưu lại. Đầu tiên là lưu tên ngoài thư mục cài game. Phần Save as type thì cứ để All maps để có thể chơi cả trong Ra2 và YR. Sau đó là phần Save Options, map name là tên của map đó trong game. Lưu ý là tên ngoài thư mục cài game và trong game ko cần giống nhau. Sau đó OK và vào game chơi ^^
--------------------------------------
Còn những vấn đề chi tiết thì phải làm mới biết dc.
==========================
+ Tạo địa hình trong Final Alert: cái này thì đơn giản thôi.
- Ở hình 1:
Chú ý 3 cái là A,B,C.
Chọn mục C để tới phần tạo Clift - tức tạo triền núi (nôm na thế)
Mục A có 2 nút để ta nâng cao, hạ thấp địa hình (thử thì biết)
Mục B là nút để thay đổi "cách nhìn về map" .
Để ý ở đây mình đã tạo 1 đoạn triền núi. Nhìn thì ko sao nhưng khi quân chạy lên sẽ tạo ra bug. Đơn giản là vì lúc này địa hình vẫn bằng phẳng, có clift vào vẫn thế, ko hề nâng cao mặt đất. Trong khi clift có độ cao =4. Tương ứng độ cao bằng 4 là 4 lần nâng cao địa hình (mục A).
Trong hình 1 thì mình chưa nâng địa hình lên đâu.
- Ở hình 2:
Khi bạn nhấn vào nút B thì sẽ thay đổi giao diện với map. Ko đẹp nhưng cực kì hữu dụng.
- Ở hình 3:
Nút C chọn mục 25 để tạo đường lên dốc. Sau đó bạn nâng địa hình lên, nâng phần phía sau clift và phần triền dốc ấy. Nhìn là hiểu tại sao ko nâng địa hình thì có bug.
- Ở hình 4:
Nhấn B 1 lần nữa để có cái nhìn bình thường. OK men rồi đấy
Làm thử thì thấy dễ ợt mà. Nhớ là khi tạo map phải tạo các vùng clift khép kín, ở đây mình làm ko đầu ko đuôi để ví dụ thôi. Dĩ nhiên là khi đó phải nâng địa hình khá nhiều đấy. Làm map mất cả ngày chứ ko ít đâu (map rộng)
+ Đầu tiên là vào File/New để tạo map. Ở Step 1 và 2 thì cứ Next tiếp. Tới Step 3 thì mình cho giá trị dể tạo map (chiều rộng, chiều dài, loại địa hình), sau dó Next tiếp.
+ Vào map sẽ thấy 8 lá cờ đánh dấu từ 1 tới 7. Đây là vị trí đặt điểm xuất hiện của mỗi nước. Vào Player locations để thay đổi vị trí của mấy lá cờ đó. Lưu ý số lá cờ chính là số quốc gia có thể có mặt. Nếu muốn xóa lá cờ nào đó để giảm số quốc gia có thể xuất hiện thì vào Player locations / Delete player location.
+ Phần Ground sẽ cho mình "trang trí" map bằng những hiệu ứng đất đai của riêng loại địa hình đó.
+ Phần Infantry, Vehincles, Aicraft, Building : Mình có thể thêm vào map các loại lính, tăng, máy bay, nhà của quốc gia trung lập. Nếu là nhà thì mình có thể cho Công nhân vào chôm mà xài . Mấy bọn lính và tăng thì mình phải đánh nhau mệt đấy.
+ Trong Terrain object chỉ có Ore mine là cần chú ý, là nơi đặt các mỏ vàng.
+ Smudges : thêm vào trong map những vết tích của chiến tranh: lỗ thủng, hố bom.
+ Special/Overlay : Ore and gem: thêm kim cương và vàng vào map. Bridges : thêm cầu (kéo 1 đờng thẳng để tạo cầu). Mấy cái còn lại ko quan trọng lắm.
+ Nếu bạn muốn xóa cái gì trong map của mình thì dùng phần Delete Objects. Ngoài ra phía trên cùng giữa màn hình có phần brush size: kích cỡ thêm vào. VD khi thêm lượng vàng, kim cương lúc bắt đầu thì chọn cỡ 10x10 cho nhìu, đỡ phải nhấn mỏi tay(Lúc đầu nó cho brush size là 1x1 mà).
+ Dưới cùng có phần Terrain/Ground để thêm các loại dốc, 1 số hình ảnh bề mặt. Chú ý làm dốc dễ bị lỗi lắm. Làm nhiều thì thấy cũng đơn giản thôi.
+Làm xong thì vào File/Save as để lưu lại. Đầu tiên là lưu tên ngoài thư mục cài game. Phần Save as type thì cứ để All maps để có thể chơi cả trong Ra2 và YR. Sau đó là phần Save Options, map name là tên của map đó trong game. Lưu ý là tên ngoài thư mục cài game và trong game ko cần giống nhau. Sau đó OK và vào game chơi ^^
--------------------------------------
Còn những vấn đề chi tiết thì phải làm mới biết dc.
==========================
+ Tạo địa hình trong Final Alert: cái này thì đơn giản thôi.
- Ở hình 1:
Chú ý 3 cái là A,B,C.
Chọn mục C để tới phần tạo Clift - tức tạo triền núi (nôm na thế)
Mục A có 2 nút để ta nâng cao, hạ thấp địa hình (thử thì biết)
Mục B là nút để thay đổi "cách nhìn về map" .
Để ý ở đây mình đã tạo 1 đoạn triền núi. Nhìn thì ko sao nhưng khi quân chạy lên sẽ tạo ra bug. Đơn giản là vì lúc này địa hình vẫn bằng phẳng, có clift vào vẫn thế, ko hề nâng cao mặt đất. Trong khi clift có độ cao =4. Tương ứng độ cao bằng 4 là 4 lần nâng cao địa hình (mục A).
Trong hình 1 thì mình chưa nâng địa hình lên đâu.
Khi bạn nhấn vào nút B thì sẽ thay đổi giao diện với map. Ko đẹp nhưng cực kì hữu dụng.
Nút C chọn mục 25 để tạo đường lên dốc. Sau đó bạn nâng địa hình lên, nâng phần phía sau clift và phần triền dốc ấy. Nhìn là hiểu tại sao ko nâng địa hình thì có bug.
- Ở hình 4:
Nhấn B 1 lần nữa để có cái nhìn bình thường. OK men rồi đấy
Làm thử thì thấy dễ ợt mà. Nhớ là khi tạo map phải tạo các vùng clift khép kín, ở đây mình làm ko đầu ko đuôi để ví dụ thôi. Dĩ nhiên là khi đó phải nâng địa hình khá nhiều đấy. Làm map mất cả ngày chứ ko ít đâu (map rộng)
cho em cái line down chương trình tạo map đi anh
ReplyDelete