[PC][Red Alert 2]Hướng Dẫn vũ khí cho các đơn vị

Tại sao lại phải hướng dẫn phần này, các bạn thấy rằng phần vũ khí này của nó rất dễ đó là chỉ cần copy cái vũ khí có sẵn của nó và past thếm 1 phần nữa sang chỗ khác đặt tên khác là xong nhưng đó chỉ là dùng những vũ khí có sẵn của game còn chúng ta sẽ tạo 1 cái vũ khí mới hoàn toàn thì thế nào, thì thế này đây

* 1 vũ khí mới cần những gì mới có thể hoạt động

  • Thứ nhất là Damage=..... sức mạnh của vũ khí đó
  • Thứ 2 là Projectile=... các vật được bắn ra từ vũ khí đó , ở đây là tên các vật được bắn ra từ vũ khí mà bạn sử dụng.
  • Thứ 3 là Warhead=.... Khi cái Projectile ở trên của các bạn trúng vào mục tiêu thì cái gì sẽ xẩy ra, ví dụ như khi quả tên lửa V3 lên 3 sao đâm trúng mục tiêu sẽ xuất hiện đám mây hình nấm nhỏ, gây thiệt hại cho tăng, lính, nhà xung quanh. Khiến lính chết biến thành bộ xương hay chết kiểu nhiễm phóng xạ, kiểu bị lửa cháy......phần chữ in đậm là những cái warhead phụ trách
  • Thứ 4 là Range=... bán kính hoạt động của vũ khí này , càng cao bắn càng xa
  • Thứ 5 là ROF=.... tốc độ bắn của vũ khí. (rate of fire)

* Ta chỉ quan tâm tới 2 thông số là Projectile=... và Warhead=....

  • Các thông số khác các bạn chỉnh sửa sao cho phù hợp, riêng 2 thông số này ko cần thận có thể làm treo game nếu các bạn khai báo mà ko cho file đã khai báo vào.

[Cannon]
Image=120MM
Arcing=true
SubjectToCliffs=yes
SubjectToElevation=yes
SubjectToWalls=yes

  • Đây là thông số Projectile của chiếc xe Heavy Tank bên quân Soviet, các bạn để ý có dòng Image=120MM dòng này cho thấy có 1 file 120MM trong 1 trong các file mix của game có thể tìm kiếm bằng chức năng CTRL + F của công cụ XCC Mixer và bên file artmd.ini bạn phải khai báo thêm biến [120MM] nữa.
  • Phần này có thêm 1 cái nữa mình muốn nói đó là khả năng bắn của vũ khí , trên không, mặt đất, dưới nước, khả năng phát hiện tàu ngầm
  • AA=yes (có khả năng bắn trên không)
  • AG=Yes (có khả năng bắn ở mặt đất)
  • AS=yes (có khả năng bắn trên mặt nước)
  • ASW=yes( phát hiện tàu ngầm, tức khả năng bắn dưới mặt nước đóa)
* Đây tới phần Warhead=.... 

  • Phần này rất cần thiết đó là các hiệu ứng của của vũ khí
  • Cần thêm tên của Warhead trong danh sách *** Warhead List **
  • Tìm khóa [Warheads] rồi thêm cái warhead mới của các bạn vào cuối danh sách này.
  • Trong phần khai báo về Warhead chú ý dòng AnimList= ở đây là danh sách các hiệu ứng sẽ dùng cho vũ khí , hãy khai báo nó trong phần Animation List nhé nếu trong phần này khai báo rồi thì thôi.
Vậy thôi phần vũ khí cần có những cái đó là phải chú ý tới , thay đổi 1 số hiệu ứng bạn sẽ có 1 vũ khí mới theo phong cách của mình.

Comments