[PC][Red Alert 2]Hướng dẫn tạo nhà sinh sản vàng



Bây giờ tôi sẽ HD các bạn cách add thêm 1 cái nhà sinh sản ra vàng, cách tạo cũng đơn giản chỉ có vài điểm cần chú ý, nhiều bạn thắc mắc là đã copy toàn bộ những thứ có liên quan đến cái nhà đó từ một bản mod khác sang bản mod của mình rồi nhưng tại sao cái nhà nó không hoạt động. Nói nó không hoạt động là cũng chưa chính xác lắm thực chất nó vẫn hoạt động nhưng sinh ra rất ít vàng trong khi các bản mod khác thì nó sinh ra vàng rất nhiều. Bài viết dưới đây của mình sẽ giải đáp thắc mắc đó của các bạn.
  • Yêu cầu : Tạo một cái nhà sinh sản ra vàng
  • Mức độ khó/dễ : Khá
  • Thực hành :
    • Vì bài mang tính chất hướng dẫn code là chính nên việc hướng dẫn làm sao add hỉnh ảnh cái nhà không đề cập ở đây, các bạn có thể tìm hiểu qua các bài đã viết để biết cách add nhà vào game, cũng vì code là chính nên mình sẽ sử dụng hình ảnh cái cột sét quân SOVIET tạm coi là cái nhà sinh ra vàng. Tôi sẽ add thêm cái nhà này vào quân soviet
    • Mở rulesmd.ini lên tìm đến [BuildingTypes] thêm vào trong danh sách đó biến của nhà mới mình sẽ thêm ở ví dụ này tôi gọi là SSVANG. Tìm tới danh sách các nhà của quân SOVIET bằng cách tìm từ khóa Soviet Buildings trong cái đống này các bạn thêm cho tôi đoạn code về cái nhà như sau.
    • [SSVANG]
      Name=Nha Sinh San Vang Soviet
      UIName=Name:ssvang
      BuildCat=Resource
      Image=NATSLA ;Su dung hinh anh cot set nhe
      Prerequisite=NACNST ;Yeu cau xay xong chinh phu la co
      TechLevel=10
      Strength=1300
      Adjacent=20 ;Xay duoc rat xa
      Points=30
      Power=-50
      Sight=10
      Armor=concrete
      Cost=2500
      Soylent=1250
      Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs
      Explosion=BUILDINGEXP,BUILDINGEXP2,BUILDINGEXP3,TWLT036
      HalfDamageSmokeLocation1=0,0,0
      DamageSmokeOffset=410, 100, 165
      ThreatPosed=5
      Capturable=false
      ;AIBuildThis=yes ;Dong nay khi test co the bo qua, dong nay se them vao neu ban muon COM tu dong xay nha nay
      AIBasePlanningSide=1
      TogglePower=no ;Co the tat cung cap nang luong cho nha nay khong, vao game mo phan KeyControl len tim se hieu cai nay
      BuildLimit=2 ;Xay duoc 2 cai
      EligibileForAllyBuilding=yes
      BuildTimeMultiplier=0.5
      Primary=OreField ;La nha nhung co Weapon nhe, Weapon nay ban ra dan la Gold do
      AttackFriendlies=yes ;Tan cong dong doi
      GuardRange=255 ;Khoang cach phong thu
      DefaultToGuardArea=yes ;Tu dong phong thu khu vuc
      OpportunityFire=yes
      
      [OreField]
      Damage=1
      ROF=200
      Range=500
      Speed=100
      AreaFire=yes
      FireOnce=no
      Projectile=InvisibleOre
      Warhead=OreWarhead
      Report=OreMineExtract
      DecloakToFire=no
      
      [InvisibleOre]
      Inviso=yes
      Image=none
      SubjectToCliffs=no ;yes
      SubjectToElevation=no ;yes
      SubjectToWalls=no
      
      [OreWarhead]
      Verses=50%,50%,50%,50%,50%,50%,50%,50%,50%,50%,50%
      InfDeath=0
      CellSpread=10
      MinDebris=20 ;Bao nhieu vang se sinh ra sau moi lan fire
      MaxDebris=20 ;Bao nhieu vang se sinh ra sau moi lan fire
      DebrisTypes=PEBBLE
      DebrisMaximums=20 ;Bao nhieu vang se sinh ra sau moi lan fire

    • Bạn có thể add luôn code Weapon – Projectile – Warhead ngay bên dưới code nhà luôn cho tiện quản lý chứ không cần sắp xếp chúng vào chỗ Weapon, Projectile, Warhead ở gần cuối file rulesmd.ini đâu, tôi vẫn hay làm thế để tiện chỉnh sửa và quản lý.
    • Trên thực tế chúng ta tạo ra 1 cái nhà có khả năng bắn quân mình và bắn tự động (code DefaultToGuardArea) cũng như bạn chọn 1 đám Units và nhấn nút G thì đám Units đó sẽ vào trạng thái Guard Mode tự động phòng thủ khu vực ấy mà, ta settings cho cái nhà tự động phòng thủ khu vực và kẻ địch của nó có cả quân mình, nhưng đừng lo nó oánh mất máu với thông số vũ khí bạn thấy thì nó sẽ không bắn mất máu đâu.
    • Khai báo Warhead mới trong [Warheads] nhé không là lỗi đấy ở đây là OreWarhead. Chú ý khi khai báo những cái này phải đúng tên cả chữ hoa và chữ thường kẻo nó không hoạt động lại đổ cho code sai
    • Tiếp tục tìm đến [PEBBLE] thay thế cả đoạn code của nó bằng đoạn sau
    • [PEBBLE]
      Name=TiberiumShard
      Image=TIRE
      Elasticity=0.0
      MinAngularVelocity=12.0
      MaxAngularVelocity=24.0
      MinZVel=30.0
      MaxZVel=32.0
      MaxXYVel=18.0
      Duration=5 ;80
      ExpireAnim=TWNK1 ;Neu khong thich hieu ung ong anh, lap lanh thi bo dong nay di.
      Damage=0
      DamageRadius=0
      Warhead=AP
      IsTiberium=true
      TiberiumRadius=7
      TiberiumSpawnType=TIB08
      IsMeteor=true

    • Dòng TiberiumSpawnType=TIB08 các bạn điền 08 hay 09 hay 20 cũng được nó chỉ là loại vàng sẽ spawn lên mà thôi, cũng có thể nó liên quan đến code Value tôi thắc mắc bên dưới nên cứ điền 08 cho lành cũng chẳng sao
    • Trong code này có dòng Image=TIRE các bạn đừng lo cũng chẳng cần copy thêm file đó vào đâu nó có sẵn trong bản gốc của game rồi. Nói chung cái nhà này chỉ cần chuẩn bị hình ảnh của ngôi nhà để add vào game mà thôi chứ không cần cho thêm cái gì khác.
    • Rồi sau khi xong bước này thì cái nhà sinh sản vàng đã hoạt động nhưng không bình thường, ý tôi là nó sinh ra rất ít vàng. Còn một thao tác nữa sẽ giúp nó sinh ra rất nhiều vàng
    • Tìm khóa [Vinifera] và [Riparius] trong này dòng Growth bạn chỉnh thành 100 là nó đã sản sinh vàng nhanh rồi số càng nhỏ càng nhanh, muốn nhanh và nhiều thì dòng GrowthPercentage bạn chỉnh thành 1.0 số càng cao càng nhanh, nhiều ở đây các bạn phải để ý vàng mọc đầu tiên mọc 1 tí rồi càng ngày càng dày lên bãi vàng lâu không khai thác trông sẽ dầy đặc còn bãi vàng khai thác hết rồi mọc lại thì lưa thưa, nếu chỉ số này cho bằng 1.0 thì nó mọc dầy lên rất nhanh, càng dày lượng vàng càng nhiều. Dòng Spread là mọc lan rộng hay không số càng nhỏ càng lan rộng, nếu để mặc định là 2200 bạn sẽ thấy vàng mọc thành nhóm nhỏ quanh nhà sinh sản nhưng nếu bạn để là 100 chẳng hạn nó sẽ mọc lan rất rộng ra xung quanh cái nhà, cận thận kẻo lan rộng quá không còn chỗ xây nhà nữa đâu
    • [Riparius]
      Name=Tiberium Riparius
      Image=1
      Power=0
      Value=25
      Growth=100 ;def 2200
      GrowthPercentage=.95 ;def .06
      Spread=2200
      SpreadPercentage=.95 ;def .06
      Color=NeonGreen
      
      [Vinifera]
      Name=Tiberium Vinifera
      Image=3
      Value=25
      Growth=100
      GrowthPercentage=.95
      Spread=2200 ;def 2200
      SpreadPercentage=.95 ;def .06
      Power=0 ; 10
      Color=NeonBlue  ; **WARNING**: If you change this color, notify Bret_a
      Debris=CRYSTAL1,CRYSTAL2,CRYSTAL3,CRYSTAL4

    • Chú ý khi chỉnh sửa trong khóa [Vinifera] và [Riparius] này thì tốc độ mọc vàng của cả bản đồ nói chung đều thay đổi theo cái này chứ không chỉ riêng cái nhà vàng của mình đâu, nhưng dẫu sao cái nhà vàng của mình mọc vẫn nhanh hơn vì trong phần Weapon mình để speed nó cao còn cái cọc mọc vàng có sẵn của mỗi bãi vàng speed mọc chậm hơn nhiều. Nếu chỉnh Spread=100 Growth=100 GrowthPercentage=1.0 thì cùng lắm 1 phút là nó mọc kín màn hình mà có khi 30 giây nếu để tốc độ game Fastest(Màn hình thôi nhé không phải bản đồ) như cái hình này nè. Và vẫn tham muốn nó mọc lan rộng nhanh hơn nữa thì đây SpreadPercentage số càng cao càng lan nhanh.
    • Tìm dòng GrowthRate= chỉnh số càng nhỏ mọc vàng càng nhanh. Sẽ là tốc độ chung của cả map.
    • Trong đống code này có dòng Value=25 đây là giá trị của vàng khi xe khai thác được. Với code này các bạn chú ý thêm 1 điều nữa ở code của xe vàng có dòng sau Storage đây là sức chứa của xe vàng như mình đã nói ở những bài trước xe vàng soviet có sức chứa 40 và Value ở [Vinifera] là 25 thì 1 lần khai thác full thùng về đổ vàng vào nhà vàng bạn sẽ được 25x40=1000 vàng các bạn đã hiểu rồi chứ, nếu cách bạn tăng Value lên thì cứ thế mà tính. Trong code này có 1 điều tôi thắc mắc đó là tôi đã test tăng Value lên 250 và xem xem cái cột mọc vàng có sẵn của Map có mọc loại vàng Value=250 không thì thấy xe vàng khai thác full về đổ vẫn chỉ có 1000 mà thôi còn nếu khai thác vàng của cái cột mọc vàng ta thêm vào về đổ thì ta có 10.000 vàng vì 250x40 mà. Chú ý chỉnh vừa phải kẻo mất cân bằng game nhé.
  • Với đống code hướng dẫn này bạn có thể tạo được cho mình 1 cái nhà sinh sản vàng theo ý muốn, có thắc mắc gì thì hỏi nhé.
  • Bài HD dựa trên Rulesmd.ini nguyên bản chưa chỉnh sửa của game

Comments

  1. Làm sao để chuyển nó thành nhà của phe Allies được vậy bạn

    ReplyDelete
  2. Ở dòng Prerequisite bạn điền mã nhà của nhà chính phủ allies vào đây

    dòng Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs bạn thay thế tên các nước trên bằng các nước thuộc quân allies

    Bạn có thể tìm 1 cái nhà thuộc quân allies để xem tên các nước được điền vào cho nhanh.

    Như thế thì quân Allies của bạn có thể mua được cái nhà này hoặc

    Dòng Prerequisite bạn để là "POWER" hay "BARRACKS" và phần Owner bạn điền tên tất cả các nước có trong game thì quân nào cũng mua được nếu điền POWER thì sẽ mua được sau khi mua nhà năng lượng và BARRACKS thì sẽ mua được sau khi mua nhà lính

    ReplyDelete
  3. Vẫn ko được bạn ơi :(

    ReplyDelete
  4. Chỉ cần sửa 2 dòng là
    Prerequisite
    Owner

    thành của quân allies là được thôi mà

    ReplyDelete
    Replies
    1. Name=Nha Sinh San Vang Soviet
      UIName=Name:ssvang
      BuildCat=Resource
      Image=NATSLA
      Prerequisite=NACNST, Barracks
      TechLevel=10
      Strength=1300
      Adjacent=20
      Points=30
      Power=3000
      Sight=10
      Armor=concrete
      Cost=-50000
      Soylent=1250
      Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance,Russians,Confederation,Africans,Arabs
      Explosion=BUILDINGEXP,BUILDINGEXP2,BUILDINGEXP3,TWLT036
      HalfDamageSmokeLocation1=0,0,0
      DamageSmokeOffset=410, 100, 165
      ThreatPosed=5
      Capturable=false
      AIBasePlanningSide=1
      TogglePower=no
      EligibileForAllyBuilding=yes
      BuildTimeMultiplier=0.5
      Primary=OreField
      AttackFriendlies=yes
      GuardRange=255
      DefaultToGuardArea=yes
      OpportunityFire=yes
      Turret=yes
      GetsBounty=yes
      VeteranGetsBounty=yes
      EliteGetsBounty=yes
      SuperWeapon=ParaDropSpecial

      Vẫn ko được :(

      Delete
  5. Replies
    1. ban co the gui cho minh ko minh lam xong la thieu mat di may cai nha hat nhan . lai ko ss ra cuc vang nao

      Delete
  6. minh xay dc len roi ma chang thay ss dc vang la bi sao vay ban huong dan minh voi

    ReplyDelete
  7. Bạn đọc lại cái hướng dẫn của mình xem có chỗ mình có nói là sao nó lại ko sinh sản ra vàng, bạn làm theo y hệt của mình thì mình nghĩ nó sẽ sinh sản ra vàng. và bạn chú ý là mình có ghi dòng cuối cùng rằng "Bài HD dựa trên Rulesmd.ini nguyên bản chưa chỉnh sửa của game"

    ReplyDelete
    Replies
    1. minh lam dc cam on ban nhieu lam

      Delete
    2. ban oi cho minh neu minh muon them vao he thong phong thu super tesla coil thi phai lam sao minh lam roi ma khi mua la bao loi phai thoat game thanks ban nhieu.

      Delete
  8. Cột sét Super Tesla COil cũng chỉ là Cột sét như bình thường có khác cái là nó sẽ bắn xa hơn bắn nhanh hơn thôi đúng ko bạn.....

    Bạn có thể áp dụng bài viết này mà làm theo cũng được bạn ạ, vì bài viết này cũng là hướng dẫn clone một cái nhà có sẵn của game thành một cái nhà khác minh muốn thôi.

    Về phần nó bị treo game rồi văng ra có nhiều lỗi bạn Post đống code của cái nhà Super Tesla lên mình có thể xem cho bạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Da dung oi ban

      ; Soviet Super Tesla Coil
      [TESLA2]
      UIName=Name:TESLA2
      Name=Super Tesla Coil
      Image=NATSLA
      BuildCat=Combat
      Prerequisite=POWER,RADAR,NACNST,NATECH
      Strength=1600
      Armor=steel
      TechLevel=5
      Adjacent=2
      Sight=8
      Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs
      RequiredHouses=Arabs
      AIBasePlanningSide=1 ;gs 0 for Good, 1 for Evil
      Cost=4000
      Points=30
      Power=-800
      Crewed=no
      Capturable=false
      Overpowerable=true
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      ;DestroyAnim=NATSLADM
      Primary=CoilBolt3
      Secondary=OPCoilBolt2
      Turret=no
      TurretAnimZAdjust=-100
      DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      ThreatPosed=40 ; This value MUST be 0 for all building addons
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=96, 64, 112
      IsBaseDefense=yes
      BaseNormal=no
      Powered=yes
      HasStupidGuardMode=false
      WorkingSound=PowerOn
      NotWorkingSound=PowerOff

      Delete
    2. hay la ban con ban mod cua ban lam ko up cho minh cung cam on ban nhieu minh lam hoai ko dc.

      Delete
  9. Primary=CoilBolt3
    Secondary=OPCoilBolt2

    Bạn đã tạo thêm 2 cái vũ khí mới này cho cái siêu cột sét này chưa hả bạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cais CoilBolt3 là bạn clone từ CoilBolt đúng không bạn, bạn đã khai báo thêm cho nó chưa vậy ví dụ
      [CoilBolt3]
      Damage=200
      ROF=80 ;120
      Range=7
      Speed=100
      Warhead=Electric
      Report=TeslaCoilAttack
      Projectile=Invisible
      IsElectricBolt=true

      Và nếu trong phần code này bạn clone cái Warhead=Electric thành Warhead=Electric1 chẳng hạn thì bạn phải khai báo Electric1 trong mục [Warheads] bạn nhé.

      Delete
  10. bạn ơi cái máy móc vàng lên tên gì vậy?vào rulermd sữa nó thành phe minh luôn

    ReplyDelete
  11. Bạn làm theo hướng dẫn của mình để tạo ra 1 cái nhà mới chứ cái nhà sinh sản vàng này nó không có sẵn trong game bạn ạ

    ReplyDelete
  12. nếu muốn đổi vàng sang kim cương làm sao bạn ?

    ReplyDelete
  13. Trong game kim cương không mọc được bạn ạ nó có từ lúc xây bản đồ thôi bạn ạ. Mình cũng từng thử rồi nhưng mà ko được :D

    ReplyDelete
  14. bạn có thể cho mình nhờ một chút ko. có gì ntin giùm mình 01887072986 nhé :) đam mê ra2 nhưng ko biết mod :))

    ReplyDelete
  15. còn bệnh viện, nhà máy dầu thì s pn. cái này đi cửa có được hk?

    ReplyDelete
  16. chỉ tôi tạo tân la ve từ xe phòng k đi

    ReplyDelete

Post a Comment