Bây giờ tôi sẽ HD các bạn cách add thêm 1 cái nhà sinh sản ra vàng, cách tạo cũng đơn giản chỉ có vài điểm cần chú ý, nhiều bạn thắc mắc là đã copy toàn bộ những thứ có liên quan đến cái nhà đó từ một bản mod khác sang bản mod của mình rồi nhưng tại sao cái nhà nó không hoạt động. Nói nó không hoạt động là cũng chưa chính xác lắm thực chất nó vẫn hoạt động nhưng sinh ra rất ít vàng trong khi các bản mod khác thì nó sinh ra vàng rất nhiều. Bài viết dưới đây của mình sẽ giải đáp thắc mắc đó của các bạn.
- Yêu cầu : Tạo một cái nhà sinh sản ra vàng
- Mức độ khó/dễ : Khá
- Thực hành :
- Vì bài mang tính chất hướng dẫn code là chính nên việc hướng dẫn làm sao add hỉnh ảnh cái nhà không đề cập ở đây, các bạn có thể tìm hiểu qua các bài đã viết để biết cách add nhà vào game, cũng vì code là chính nên mình sẽ sử dụng hình ảnh cái cột sét quân SOVIET tạm coi là cái nhà sinh ra vàng. Tôi sẽ add thêm cái nhà này vào quân soviet
- Mở rulesmd.ini lên tìm đến [BuildingTypes] thêm vào trong danh sách đó biến của nhà mới mình sẽ thêm ở ví dụ này tôi gọi là SSVANG. Tìm tới danh sách các nhà của quân SOVIET bằng cách tìm từ khóa Soviet Buildings trong cái đống này các bạn thêm cho tôi đoạn code về cái nhà như sau.
[SSVANG] Name=Nha Sinh San Vang Soviet UIName=Name:ssvang BuildCat=Resource Image=NATSLA ;Su dung hinh anh cot set nhe Prerequisite=NACNST ;Yeu cau xay xong chinh phu la co TechLevel=10 Strength=1300 Adjacent=20 ;Xay duoc rat xa Points=30 Power=-50 Sight=10 Armor=concrete Cost=2500 Soylent=1250 Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs Explosion=BUILDINGEXP,BUILDINGEXP2,BUILDINGEXP3,TWLT036 HalfDamageSmokeLocation1=0,0,0 DamageSmokeOffset=410, 100, 165 ThreatPosed=5 Capturable=false ;AIBuildThis=yes ;Dong nay khi test co the bo qua, dong nay se them vao neu ban muon COM tu dong xay nha nay AIBasePlanningSide=1 TogglePower=no ;Co the tat cung cap nang luong cho nha nay khong, vao game mo phan KeyControl len tim se hieu cai nay BuildLimit=2 ;Xay duoc 2 cai EligibileForAllyBuilding=yes BuildTimeMultiplier=0.5 Primary=OreField ;La nha nhung co Weapon nhe, Weapon nay ban ra dan la Gold do AttackFriendlies=yes ;Tan cong dong doi GuardRange=255 ;Khoang cach phong thu DefaultToGuardArea=yes ;Tu dong phong thu khu vuc OpportunityFire=yes [OreField] Damage=1 ROF=200 Range=500 Speed=100 AreaFire=yes FireOnce=no Projectile=InvisibleOre Warhead=OreWarhead Report=OreMineExtract DecloakToFire=no [InvisibleOre] Inviso=yes Image=none SubjectToCliffs=no ;yes SubjectToElevation=no ;yes SubjectToWalls=no [OreWarhead] Verses=50%,50%,50%,50%,50%,50%,50%,50%,50%,50%,50% InfDeath=0 CellSpread=10 MinDebris=20 ;Bao nhieu vang se sinh ra sau moi lan fire MaxDebris=20 ;Bao nhieu vang se sinh ra sau moi lan fire DebrisTypes=PEBBLE DebrisMaximums=20 ;Bao nhieu vang se sinh ra sau moi lan fire
- Bạn có thể add luôn code Weapon – Projectile – Warhead ngay bên dưới code nhà luôn cho tiện quản lý chứ không cần sắp xếp chúng vào chỗ Weapon, Projectile, Warhead ở gần cuối file rulesmd.ini đâu, tôi vẫn hay làm thế để tiện chỉnh sửa và quản lý.
- Trên thực tế chúng ta tạo ra 1 cái nhà có khả năng bắn quân mình và bắn tự động (code DefaultToGuardArea) cũng như bạn chọn 1 đám Units và nhấn nút G thì đám Units đó sẽ vào trạng thái Guard Mode tự động phòng thủ khu vực ấy mà, ta settings cho cái nhà tự động phòng thủ khu vực và kẻ địch của nó có cả quân mình, nhưng đừng lo nó oánh mất máu với thông số vũ khí bạn thấy thì nó sẽ không bắn mất máu đâu.
- Khai báo Warhead mới trong [Warheads] nhé không là lỗi đấy ở đây là OreWarhead. Chú ý khi khai báo những cái này phải đúng tên cả chữ hoa và chữ thường kẻo nó không hoạt động lại đổ cho code sai
- Tiếp tục tìm đến [PEBBLE] thay thế cả đoạn code của nó bằng đoạn sau
[PEBBLE] Name=TiberiumShard Image=TIRE Elasticity=0.0 MinAngularVelocity=12.0 MaxAngularVelocity=24.0 MinZVel=30.0 MaxZVel=32.0 MaxXYVel=18.0 Duration=5 ;80 ExpireAnim=TWNK1 ;Neu khong thich hieu ung ong anh, lap lanh thi bo dong nay di. Damage=0 DamageRadius=0 Warhead=AP IsTiberium=true TiberiumRadius=7 TiberiumSpawnType=TIB08 IsMeteor=true
[Riparius] Name=Tiberium Riparius Image=1 Power=0 Value=25 Growth=100 ;def 2200 GrowthPercentage=.95 ;def .06 Spread=2200 SpreadPercentage=.95 ;def .06 Color=NeonGreen [Vinifera] Name=Tiberium Vinifera Image=3 Value=25 Growth=100 GrowthPercentage=.95 Spread=2200 ;def 2200 SpreadPercentage=.95 ;def .06 Power=0 ; 10 Color=NeonBlue ; **WARNING**: If you change this color, notify Bret_a Debris=CRYSTAL1,CRYSTAL2,CRYSTAL3,CRYSTAL4
Làm sao để chuyển nó thành nhà của phe Allies được vậy bạn
ReplyDeleteỞ dòng Prerequisite bạn điền mã nhà của nhà chính phủ allies vào đây
ReplyDeletevà
dòng Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs bạn thay thế tên các nước trên bằng các nước thuộc quân allies
Bạn có thể tìm 1 cái nhà thuộc quân allies để xem tên các nước được điền vào cho nhanh.
Như thế thì quân Allies của bạn có thể mua được cái nhà này hoặc
Dòng Prerequisite bạn để là "POWER" hay "BARRACKS" và phần Owner bạn điền tên tất cả các nước có trong game thì quân nào cũng mua được nếu điền POWER thì sẽ mua được sau khi mua nhà năng lượng và BARRACKS thì sẽ mua được sau khi mua nhà lính
cảm ơn bạn :D
DeleteVẫn ko được bạn ơi :(
ReplyDeleteChỉ cần sửa 2 dòng là
ReplyDeletePrerequisite
Owner
thành của quân allies là được thôi mà
Name=Nha Sinh San Vang Soviet
DeleteUIName=Name:ssvang
BuildCat=Resource
Image=NATSLA
Prerequisite=NACNST, Barracks
TechLevel=10
Strength=1300
Adjacent=20
Points=30
Power=3000
Sight=10
Armor=concrete
Cost=-50000
Soylent=1250
Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance,Russians,Confederation,Africans,Arabs
Explosion=BUILDINGEXP,BUILDINGEXP2,BUILDINGEXP3,TWLT036
HalfDamageSmokeLocation1=0,0,0
DamageSmokeOffset=410, 100, 165
ThreatPosed=5
Capturable=false
AIBasePlanningSide=1
TogglePower=no
EligibileForAllyBuilding=yes
BuildTimeMultiplier=0.5
Primary=OreField
AttackFriendlies=yes
GuardRange=255
DefaultToGuardArea=yes
OpportunityFire=yes
Turret=yes
GetsBounty=yes
VeteranGetsBounty=yes
EliteGetsBounty=yes
SuperWeapon=ParaDropSpecial
Vẫn ko được :(
ban xoa cai NACNST di ban a
ReplyDeleteban co the gui cho minh ko minh lam xong la thieu mat di may cai nha hat nhan . lai ko ss ra cuc vang nao
Deleteminh xay dc len roi ma chang thay ss dc vang la bi sao vay ban huong dan minh voi
ReplyDeleteBạn đọc lại cái hướng dẫn của mình xem có chỗ mình có nói là sao nó lại ko sinh sản ra vàng, bạn làm theo y hệt của mình thì mình nghĩ nó sẽ sinh sản ra vàng. và bạn chú ý là mình có ghi dòng cuối cùng rằng "Bài HD dựa trên Rulesmd.ini nguyên bản chưa chỉnh sửa của game"
ReplyDeleteminh lam dc cam on ban nhieu lam
Deleteban oi cho minh neu minh muon them vao he thong phong thu super tesla coil thi phai lam sao minh lam roi ma khi mua la bao loi phai thoat game thanks ban nhieu.
DeleteCột sét Super Tesla COil cũng chỉ là Cột sét như bình thường có khác cái là nó sẽ bắn xa hơn bắn nhanh hơn thôi đúng ko bạn.....
ReplyDeleteBạn có thể áp dụng bài viết này mà làm theo cũng được bạn ạ, vì bài viết này cũng là hướng dẫn clone một cái nhà có sẵn của game thành một cái nhà khác minh muốn thôi.
Về phần nó bị treo game rồi văng ra có nhiều lỗi bạn Post đống code của cái nhà Super Tesla lên mình có thể xem cho bạn.
Da dung oi ban
Delete; Soviet Super Tesla Coil
[TESLA2]
UIName=Name:TESLA2
Name=Super Tesla Coil
Image=NATSLA
BuildCat=Combat
Prerequisite=POWER,RADAR,NACNST,NATECH
Strength=1600
Armor=steel
TechLevel=5
Adjacent=2
Sight=8
Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs
RequiredHouses=Arabs
AIBasePlanningSide=1 ;gs 0 for Good, 1 for Evil
Cost=4000
Points=30
Power=-800
Crewed=no
Capturable=false
Overpowerable=true
Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
;DestroyAnim=NATSLADM
Primary=CoilBolt3
Secondary=OPCoilBolt2
Turret=no
TurretAnimZAdjust=-100
DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg
MaxDebris=15
MinDebris=5
ThreatPosed=40 ; This value MUST be 0 for all building addons
DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
DamageSmokeOffset=96, 64, 112
IsBaseDefense=yes
BaseNormal=no
Powered=yes
HasStupidGuardMode=false
WorkingSound=PowerOn
NotWorkingSound=PowerOff
hay la ban con ban mod cua ban lam ko up cho minh cung cam on ban nhieu minh lam hoai ko dc.
DeletePrimary=CoilBolt3
ReplyDeleteSecondary=OPCoilBolt2
Bạn đã tạo thêm 2 cái vũ khí mới này cho cái siêu cột sét này chưa hả bạn.
Cais CoilBolt3 là bạn clone từ CoilBolt đúng không bạn, bạn đã khai báo thêm cho nó chưa vậy ví dụ
Delete[CoilBolt3]
Damage=200
ROF=80 ;120
Range=7
Speed=100
Warhead=Electric
Report=TeslaCoilAttack
Projectile=Invisible
IsElectricBolt=true
Và nếu trong phần code này bạn clone cái Warhead=Electric thành Warhead=Electric1 chẳng hạn thì bạn phải khai báo Electric1 trong mục [Warheads] bạn nhé.
ok roi thanks ban nhieu
ReplyDeletebạn ơi cái máy móc vàng lên tên gì vậy?vào rulermd sữa nó thành phe minh luôn
ReplyDeleteBạn làm theo hướng dẫn của mình để tạo ra 1 cái nhà mới chứ cái nhà sinh sản vàng này nó không có sẵn trong game bạn ạ
ReplyDeletenếu muốn đổi vàng sang kim cương làm sao bạn ?
ReplyDeleteTrong game kim cương không mọc được bạn ạ nó có từ lúc xây bản đồ thôi bạn ạ. Mình cũng từng thử rồi nhưng mà ko được :D
ReplyDeletebạn có thể cho mình nhờ một chút ko. có gì ntin giùm mình 01887072986 nhé :) đam mê ra2 nhưng ko biết mod :))
ReplyDeletecòn bệnh viện, nhà máy dầu thì s pn. cái này đi cửa có được hk?
ReplyDeletechỉ tôi tạo tân la ve từ xe phòng k đi
ReplyDelete