[PC][Red Alert 2]Hướng dẫn tạo Missile mới


  • Bài này tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo một Missle mới. Missile là quả tên lửa đó, chắc các bạn biết quả tên lửa V3Rocket của xe tăng V3 quân Soviet hay quả tên lửa của tàu chiến Dreadnought rồi đúng không, việc thêm quả tên lửa mới vào game không đơn giản là ta chỉ việc copy và past những gì có sẵn của game để tạo ra 1 quả tên lửa hành trình mới đâu mà ta phải thêm code mới, việc tạo quả tên lửa hành trình mới buộc phải có Npatch vì bản patch này hỗ trợ chúng ta các code mới cho việc setting quả tên lửa.
  • Yêu cầu : Thêm 1 chiếc xe tăng bắn tên lửa hành trình giống V3Rocket
  • Mức độ khó/dễ : Dễ vì các code tôi đưa bên dưới bài viết cả rồi add thêm vào là OK cả thôi
  • Thực hành :
    • Tôi lấy luôn mấy file xe tăng và quả tên lửa của bạn BKUS2003 trên gamevn đưa cho tôi làm ví dụ này luôn.
    • Vào rulesmd.ini tìm khóa [VehicleTypes] thêm vào biến chiếc xe tăng mới là NEWTANK. Tiếp tục tìm khóa[AircraftTypes] thêm biến mới là NEWMISSILE
    • Thêm chiếc tăng này vào danh sách các xe tăng của Soviet với đống code sau
      Code:
      [NEWTANK]
      UIName=Name:NEWTANK
      Name=New Launcher Tank
      Category=AFV
      Prerequisite=NAWEAP ;Yeu cau nha tang
      Primary=MissileLauncher
      CanPassiveAquire=no
      Spawns=NEWMISSILE
      SpawnsNumber=1
      SpawnRegenRate=100
      SpawnReloadRate=0
      Strength=250
      Armor=light
      TechLevel=1
      Turret=yes
      CrateGoodie=yes
      Sight=7
      Speed=4
      Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs
      Cost=1000
      Soylent=800
      Points=40
      ROT=5
      AllowedToStartInMultiplayer=yes
      Crusher=yes
      Crewed=yes
      IsSelectableCombatant=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      VoiceSelect=V3Select
      VoiceMove=V3Move
      VoiceAttack=V3AttackCommand
      VoiceFeedback=
      DieSound=GenVehicleDie
      MoveSound=V3MoveStart
      CrushSound=TankCrush
      Maxdebris=3
      Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
      MovementZone=Destroyer
      ThreatPosed=25
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
      Weight=3.5
      VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER
      EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
      AccelerationFactor=0.01
      ZFudgeColumn=8
      ZFudgeTunnel=13
      Size=3
      GuardRange=9
      ImmuneToRadiation=yes
      TooBigToFitUnderBridge=true
      Bunkerable=no
       
      [MissileLauncher]
      Damage=1
      ROF=150
      Range=20
      MinimumRange=3
      Spawner=yes
      Projectile=InvisibleHigh
      Speed=20
      Warhead=Special
       
      [NEWMISSILE]
      UIName=Name:NEWMISSILE
      Name=Tomahawk Missile
      Image=MISSILE
      FireAngle=1
      Strength=150
      Category=AirPower
      Armor=special_2
      Spawned=yes
      MissileSpawn=yes
      TechLevel=-1
      Sight=0
      RadarInvisible=no
      Landable=yes
      MoveToShroud=yes
      Ammo=1
      Speed=20
      Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs
      Cost=50
      Points=18
      ROT=4
      Crewed=no
      Explodes=no
      GuardRange=30
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      MaxDebris=2
      Locomotor={B7B49766-E576-11d3-9BD9-00104B972FE8}
      MovementZone=Fly
      ThreatPosed=10
      DamageParticleSystems=SmallGreySSys
      AuxSound1=BoomerAttack1
      ImmuneToPsionics=yes
      NoShadow=yes
      Selectable=yes
      Trainable=no
      FlyBack=true
      DontScore=yes
      ;Duoi day la nhom cac code moi cua Npatch va quan trong
      IsCustomMissile=yes
      MissileTiltFrames=60
      MissileTurnRate=0.05
      MissilePitchFinal=0.5
      MissileAcceleration=0.4
      MissileAltitude=768
      MissileDamage=300
      MissileEliteDamage=500
      MissileWarhead=V3WH
      MissileEliteWarhead=V3EWH
    • IsCustomMissile=yes : Là YES vì đây là 1 quả tên lửa, còn nếu no thì khỏi điền code này vào vì nó là mặc định game load rồi, NO thì dành cho máy bay còn cái nào có code là là YES thì là quả tên lửa
    • MissileAltitude : Độ cao mà quả tên lửa có thể lên đến được, các loại tên lửa trong game có sẵn để là 768 vậy thì ta cũng để là 768. Nếu thích kiểm tra thì bạn có thể để về con số rất nhỏ ví dụ như 10 hay 5 bạn sẽ thấy mặc dù trước khi bắn quả tên lửa từ từ ngẩng lên nhìn trời rồi khi bắn thì nó bay tà tà mặt đất trông tếu lắm 
    • MissilePauseFrames : 1 cách dễ hiểu nhất là khoảng thời gian từ lúc bạn ra lệnh tấn công cho tới lúc quả tên lửa rời khỏi chiếc xe và bay đi, khoảng thời gian này không tính khoảng thời gian xe phải di chuyển để cho mục tiêu vào phạm vi tấn công đâu nhé, bình thường nếu bạn cho bằng 0 thì khi bạn ra lệnh tấn công vào mục tiêu nếu mục tiêu đang trong phạm vi bắn của quả tên lửa nó sẽ bay đi ngay còn nếu không trong phạm vi bắn thì chiếc xe chở quả tên lửa sẽ di chuyển để đưa được mục tiêu vào tầm bắn sau đó quả tên lửa sẽ bay đi ngay còn nếu bạn thử đưa lên1000 xem lúc đó thì chờ dài cổ sau lệnh tấn công quả tên lửa nó mới bay đi. Code này bạn có thể cho vào hoặc không cho vào cũng chẳng sao cả
    • MissileTiltFrames : Bạn biết quả tên lửa của xe V3 rồi phải không khi bạn ra lệnh bắn nó sẽ từ từ nâng lên rồi sau đó nó mới phóng đi, đây code này chính là thời gian cho việc nâng quả tên lửa, V3Rocket để là 60 tức là 1 giây cho việc nâng quả tên lửa lên rồi bắn đi
    • MissileTurnRate : Tốc độ đổi hướng của quả tên lửa, đầu tiên khi phóng lên nó bay lên thẳng 1 chút rồi chuyển hướng nhắm tới mục tiêu rồi bay thẳng khi tới mục tiêu nó đổi hướng lần 2 chúc xuống cắm thẳng vào mục tiêu và bùm, đó 2 lần đổi hướng của quả tên lửa đó, V3Rocket để là 0.05 là đẹp rồi quả tên lửa đổi hướng trông uyển chuyển, bạn thử đổi thành 0.5 xem sẽ thấy khi nó đổi hướng thì đổi rất nhanh trông hơi mất tự nhiên còn nếu để về0.005 thì quả tên lửa sẽ bay tới ngoài bản đồ vẫn chưa thể chuyển hướng và coi như tên lửa xịt. À ta có thể áp dụng cái việc nó không thể dừng lại khi để là 0.005 để tạo 1 quả tên lửa mở bản đồ 
    • MissilePitchFinal : Code này mình không rõ lắm nhưng hãy cứ để 0.5 để quả tên lửa có thể bay đến mục tiêu 1 cách thoải mái và đâm được vào mục tiêu chúng ta chỉ định
    • MissileAcceleration : Quả tên lửa bay nhanh hay chậm là ở code này, sau khi nâng lên và bắn nó sẽ bay nhanh hay chậm, bạn cho số càng to nó càng bay nhanh
    • MissileDamage : Damage của quả tên lửa
    • MissileEliteDamage : Damage của quả tên lửa khi nó lên 3 sao
    • MissileWarhead : Warhead của quả tên lửa
    • MissileEliteWarhead : Warhead khi nó lên 3 sao, như tăng V3 lên 3 sao thì quả V3Rocket được bắn đi sẽ nổ giống 1 vụ nổ nguyên tử nhỏ
    • Bây giờ bên Artmd.ini bạn thêm cho mình đoạn code này vào
      Code:
      [NEWTANK]
      Voxel=yes
      Remapable=yes
      Cameo=NEWTANKICON
      AltCameo=NEWTANKUICO
      Weapon1FLH=-12,42,150
      TurretOffset=-60
       
      [MISSILE]
      SpawnDelay=2;1
      Voxel=yes
      Remapable=no
      CanBeHidden=no
    • Bây giờ vào game mua tank và bắn thôi chả còn gì thắc mắc nữa cả
    • Cái chính là code của quả tên lửa mới, đó là các code mới
  • Bài HD dựa trên bản game gốc chưa chỉnh sửa đã Npatch
  • File về chiếc xe tăng này bạn down ở đây http://www.mediafire.com/?lch04zemz99gh60

Comments