- Bài này tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo một Missle mới. Missile là quả tên lửa đó, chắc các bạn biết quả tên lửa V3Rocket của xe tăng V3 quân Soviet hay quả tên lửa của tàu chiến Dreadnought rồi đúng không, việc thêm quả tên lửa mới vào game không đơn giản là ta chỉ việc copy và past những gì có sẵn của game để tạo ra 1 quả tên lửa hành trình mới đâu mà ta phải thêm code mới, việc tạo quả tên lửa hành trình mới buộc phải có Npatch vì bản patch này hỗ trợ chúng ta các code mới cho việc setting quả tên lửa.
- Yêu cầu : Thêm 1 chiếc xe tăng bắn tên lửa hành trình giống V3Rocket
- Mức độ khó/dễ : Dễ vì các code tôi đưa bên dưới bài viết cả rồi add thêm vào là OK cả thôi
- Thực hành :
- Tôi lấy luôn mấy file xe tăng và quả tên lửa của bạn BKUS2003 trên gamevn đưa cho tôi làm ví dụ này luôn.
- Vào rulesmd.ini tìm khóa [VehicleTypes] thêm vào biến chiếc xe tăng mới là NEWTANK. Tiếp tục tìm khóa[AircraftTypes] thêm biến mới là NEWMISSILE
- Thêm chiếc tăng này vào danh sách các xe tăng của Soviet với đống code sauCode:
[NEWTANK] UIName=Name:NEWTANK Name=New Launcher Tank Category=AFV Prerequisite=NAWEAP ;Yeu cau nha tang Primary=MissileLauncher CanPassiveAquire=no Spawns=NEWMISSILE SpawnsNumber=1 SpawnRegenRate=100 SpawnReloadRate=0 Strength=250 Armor=light TechLevel=1 Turret=yes CrateGoodie=yes Sight=7 Speed=4 Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs Cost=1000 Soylent=800 Points=40 ROT=5 AllowedToStartInMultiplayer=yes Crusher=yes Crewed=yes IsSelectableCombatant=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 VoiceSelect=V3Select VoiceMove=V3Move VoiceAttack=V3AttackCommand VoiceFeedback= DieSound=GenVehicleDie MoveSound=V3MoveStart CrushSound=TankCrush Maxdebris=3 Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1} MovementZone=Destroyer ThreatPosed=25 DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys Weight=3.5 VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF AccelerationFactor=0.01 ZFudgeColumn=8 ZFudgeTunnel=13 Size=3 GuardRange=9 ImmuneToRadiation=yes TooBigToFitUnderBridge=true Bunkerable=no [MissileLauncher] Damage=1 ROF=150 Range=20 MinimumRange=3 Spawner=yes Projectile=InvisibleHigh Speed=20 Warhead=Special [NEWMISSILE] UIName=Name:NEWMISSILE Name=Tomahawk Missile Image=MISSILE FireAngle=1 Strength=150 Category=AirPower Armor=special_2 Spawned=yes MissileSpawn=yes TechLevel=-1 Sight=0 RadarInvisible=no Landable=yes MoveToShroud=yes Ammo=1 Speed=20 Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs Cost=50 Points=18 ROT=4 Crewed=no Explodes=no GuardRange=30 Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 MaxDebris=2 Locomotor={B7B49766-E576-11d3-9BD9-00104B972FE8} MovementZone=Fly ThreatPosed=10 DamageParticleSystems=SmallGreySSys AuxSound1=BoomerAttack1 ImmuneToPsionics=yes NoShadow=yes Selectable=yes Trainable=no FlyBack=true DontScore=yes ;Duoi day la nhom cac code moi cua Npatch va quan trong IsCustomMissile=yes MissileTiltFrames=60 MissileTurnRate=0.05 MissilePitchFinal=0.5 MissileAcceleration=0.4 MissileAltitude=768 MissileDamage=300 MissileEliteDamage=500 MissileWarhead=V3WH MissileEliteWarhead=V3EWH
- IsCustomMissile=yes : Là YES vì đây là 1 quả tên lửa, còn nếu no thì khỏi điền code này vào vì nó là mặc định game load rồi, NO thì dành cho máy bay còn cái nào có code là là YES thì là quả tên lửa
- MissileAltitude : Độ cao mà quả tên lửa có thể lên đến được, các loại tên lửa trong game có sẵn để là 768 vậy thì ta cũng để là 768. Nếu thích kiểm tra thì bạn có thể để về con số rất nhỏ ví dụ như 10 hay 5 bạn sẽ thấy mặc dù trước khi bắn quả tên lửa từ từ ngẩng lên nhìn trời rồi khi bắn thì nó bay tà tà mặt đất trông tếu lắm
- MissilePauseFrames : 1 cách dễ hiểu nhất là khoảng thời gian từ lúc bạn ra lệnh tấn công cho tới lúc quả tên lửa rời khỏi chiếc xe và bay đi, khoảng thời gian này không tính khoảng thời gian xe phải di chuyển để cho mục tiêu vào phạm vi tấn công đâu nhé, bình thường nếu bạn cho bằng 0 thì khi bạn ra lệnh tấn công vào mục tiêu nếu mục tiêu đang trong phạm vi bắn của quả tên lửa nó sẽ bay đi ngay còn nếu không trong phạm vi bắn thì chiếc xe chở quả tên lửa sẽ di chuyển để đưa được mục tiêu vào tầm bắn sau đó quả tên lửa sẽ bay đi ngay còn nếu bạn thử đưa lên1000 xem lúc đó thì chờ dài cổ sau lệnh tấn công quả tên lửa nó mới bay đi. Code này bạn có thể cho vào hoặc không cho vào cũng chẳng sao cả
- MissileTiltFrames : Bạn biết quả tên lửa của xe V3 rồi phải không khi bạn ra lệnh bắn nó sẽ từ từ nâng lên rồi sau đó nó mới phóng đi, đây code này chính là thời gian cho việc nâng quả tên lửa, V3Rocket để là 60 tức là 1 giây cho việc nâng quả tên lửa lên rồi bắn đi
- MissileTurnRate : Tốc độ đổi hướng của quả tên lửa, đầu tiên khi phóng lên nó bay lên thẳng 1 chút rồi chuyển hướng nhắm tới mục tiêu rồi bay thẳng khi tới mục tiêu nó đổi hướng lần 2 chúc xuống cắm thẳng vào mục tiêu và bùm, đó 2 lần đổi hướng của quả tên lửa đó, V3Rocket để là 0.05 là đẹp rồi quả tên lửa đổi hướng trông uyển chuyển, bạn thử đổi thành 0.5 xem sẽ thấy khi nó đổi hướng thì đổi rất nhanh trông hơi mất tự nhiên còn nếu để về0.005 thì quả tên lửa sẽ bay tới ngoài bản đồ vẫn chưa thể chuyển hướng và coi như tên lửa xịt. À ta có thể áp dụng cái việc nó không thể dừng lại khi để là 0.005 để tạo 1 quả tên lửa mở bản đồ
- MissilePitchFinal : Code này mình không rõ lắm nhưng hãy cứ để 0.5 để quả tên lửa có thể bay đến mục tiêu 1 cách thoải mái và đâm được vào mục tiêu chúng ta chỉ định
- MissileAcceleration : Quả tên lửa bay nhanh hay chậm là ở code này, sau khi nâng lên và bắn nó sẽ bay nhanh hay chậm, bạn cho số càng to nó càng bay nhanh
- MissileDamage : Damage của quả tên lửa
- MissileEliteDamage : Damage của quả tên lửa khi nó lên 3 sao
- MissileWarhead : Warhead của quả tên lửa
- MissileEliteWarhead : Warhead khi nó lên 3 sao, như tăng V3 lên 3 sao thì quả V3Rocket được bắn đi sẽ nổ giống 1 vụ nổ nguyên tử nhỏ
- Bây giờ bên Artmd.ini bạn thêm cho mình đoạn code này vàoCode:
[NEWTANK] Voxel=yes Remapable=yes Cameo=NEWTANKICON AltCameo=NEWTANKUICO Weapon1FLH=-12,42,150 TurretOffset=-60 [MISSILE] SpawnDelay=2;1 Voxel=yes Remapable=no CanBeHidden=no
- Bây giờ vào game mua tank và bắn thôi chả còn gì thắc mắc nữa cả
- Cái chính là code của quả tên lửa mới, đó là các code mới
- Bài HD dựa trên bản game gốc chưa chỉnh sửa đã Npatch
- File về chiếc xe tăng này bạn down ở đây http://www.mediafire.com/?lch04zemz99gh60
Comments
Post a Comment