[PC][Red Alert 2]Hướng dẫn ADD nhà cửa trong game


Phải nói luôn đây là phần ko dễ đâu. Dù có hướng dẫn thì vẫn cần khả năng tự hiểu khá nhiều của các bạn, đề nghị xem kĩ. Phải hiểu rõ vấn đề thêm lính thêm tăng hãy làm cái này . Đơn giản vì ko thể giải thích 1 cách rõ ràng dc. Đó cũng là lí do tôi ngại làm phần này. Rất phức tạp, mỗi nhà mỗi khác, ặc ặc. Thôi thì nêu ra 1 loại đơn giản để mọi người hiểu sơ sơ vậy.
Mình thêm vào cái MACHINESHOP. Đây là cái mình download về và "chế" lại. Mình đã up file mình làm hoàn chỉnh và chạy ngon lành, ko có bất kì vấn đề nào. Trong file rar này gồm có các file:
machineshop.jpg - file ảnh chụp trong game thôi.
machineshop_a.shp
machineshop_f.shp
machineshopicon.shp
machineshopmk.shp
namachineshop.shp
ngmachineshop.shp

Rules and Art.ini- cái phần bạn sẽ thêm vào rulesmd.iniartmd.ini. Nhớ là thêm tương ứng, bê nguyên vào chẳng dc việc gì đâu.
Để tránh nói lại những phần đã có khi ADD lính, tank, xin vào luôn phần chính: phải thêm như thế nào vào rulesmd.iniartmd.ini. Mở file Rules and Art.ini.
Ở phần B: Copy nguyên vào artmd.ini đoạn này:
[NAMACHINESHOP]
Cameo=MACHINESHOPICON
Normalized=yes
Remapable=no
Foundation=3x3
Height=6
Buildup=MACHINESHOPMK
NewTheater=yes
ActiveAnim=MACHINESHOP_F
ActiveAnimZAdjust=-50
;ActiveAnimYSort=362
ActiveAnimPowered=no
ActiveAnimTwo=MACHINESHOP_A
ActiveAnimTwoDamaged=MACHINESHOP_A
ActiveAnimTwoZAdjust=-120
;ActiveAnimTwoYSort=724
ActiveAnimTwoPowered=yes
DemandLoad=true
CanHideThings=True
CanBeHidden=False
OccupyHeight=3
DamageFireOffset0=-2,34
;DamageFireOffset0=7,-21
DamageFireOffset1=29,10

[MACHINESHOP_F]
Image=MACHINESHOP_F
Layer=ground
NewTheater=yes
Start=0
LoopStart=0
LoopEnd=14
LoopCount=-1
Rate=300
DemandLoad=true

[MACHINESHOP_A]
Image=MACHINESHOP_A
Layer=ground
NewTheater=yes
Start=0
LoopStart=0
LoopEnd=30
LoopCount=-1
Rate=200
DemandLoad=true
DemandLoad=true

Phần A: Thêm vào rulesmd.ini:
Search dòng
**** Building Type List **
Thêm vào thứ tự của MACHINESHOP.
Search dòng
***** Building Types *****
Thêm vào đoạn sau:
[MACHINESHOP]
UIName=Name:MACHINESHOP
Name=Machine Shop
Image=NAMACHINESHOP
TechLevel=5
Strength=3000
BuildCat=Power
Prerequisite=TECH
Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance,Ru ssians,Confederation,Africans,Arabs,YuriCountry
AIBasePlanningSide=1 ;gs 0 for Good, 1 for Evil
Cost=3000
Adjacent=6
Sight=10
Points=20
Armor=steel
;Cloning=yes
;Armory=yes
;Ammo=100000
MaxDebris=8
MinDebris=4
Power=0
Crewed=yes
Explodes=yes
Powered=no
ImmuneToVeins=yes
ImmuneToPsionics=yes
ImmuneToRadiation=yes
AIBuildThis=no
ProtectWithWall=no
Capturable=false
InfantryGainSelfHeal=2
UnitsGainSelfHeal=4
DebrisAnims=DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DB RIS6SM,DBRIS7LG,DBRIS7SM
Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUM U60
DamageParticleSystems=SmallGreySSys,BigGreySmokeSy s
SuperWeapon=ParaDropSpecial
BuildLimit=1

Cuối cùng là Search dòng 
; *** Animation List ***
Thêm vào thứ tự của: MACHINESHOP_F MACHINESHOP_A
Xong !
----------------------------------------------------------
Có vẻ chẳng có gì quá phức tạp ? Giờ sẽ phân tích cái ko phức tạp ấy:
+ Có ai thấy cái ngmachineshop.shp ko hề dc nhắc tới ko ? Thực ra là có đấy. Chúng ta đều biết Ra2 - YR có 2 loại màn chính: đồng cỏ hoặc tuyết. Loại mặt trăng chẳng qua là đồng cỏ thôi. Ở màn tuyết thì thường là nhà bị dính tuyết hay nói cách khác là bị băng phủ. Do đó trong các file định hình (.shp) thì cần có 2 file để định hình ở 2 địa hình đó. Tất nhiên có 1 số loại nhà cửa ko cần 2 mà chỉ cần 1 file thôi mà vẫn định hình tốt ở cả 2 địa hình.
Ko phải tự nhiên mà 2 file
namachineshop.shp
ngmachineshop.shp 
có cái na, ng ở đầu. 1 số nhà khác có thể là ga, gg. Bình thường thì chỉ có machineshop.shp thôi.
Nhưng thực ra bạn vứt bỏ 1 file đi, sửa cái còn lại là machineshop.shp cũng dc tất nhiên là phải sửa lại đôi chút trong rulesmd.iniartmd.ini.
+ Trong artmd.ini : bạn phải khai 3 biến là [NAMACHINESHOP]; [MACHINESHOP_F]; [MACHINESHOP_A]. 2 cái sau là 2 animation, cứ hiểu là hiệu ứng cũng dc . Nhớ khai báo đầy đủ.
1/
Foundation=3x3
Xác định kích cỡ rộng, dài của cái nhà. Bình thường khi bạn xây xong nhà, bê nó ra mặt đất sẽ thấy đám đất có màu xanh lá cây hoặc màu đỏ. Chính là kích cỡ này đấy.
2/
Height=6
Chiều cao của nhà. Thực ra nó ko làm cho nhà cao hơn dc đâu. Bạn để ý khi nhấn chuột vào cái nhà nào đó thì quanh nó có 1 khối hộp chữ nhật ko ? Chiều cao của khối chữ nhật đó dc quyết định bởi dòng này. Và dòng này lại làm cái nhà "cao" thêm thật - ko phải đùa. Do đó cái chỉ số này phải đúng mới đẹp và hợp với game.
3/
Buildup=MACHINESHOPMK 
Khi xây nhà, nhà sẽ "mọc" từ từ, chính là nhờ cái này. Về sau bạn sẽ thấy là cái nhà nào ko có cái ...mk này thì ko thể bán dc. Cái này còn 1 lưu ý nhỏ nữa rất khó diễn đạt nhưng nó cũng ko quan trọng lắm, thôi vậy.
+ Trong rulesmd.ini :
1/
Bạn phải khai báo trong Building Type List (với nhà MACHINESHOP) và Animation List (với hiệu ứng MACHINESHOP_F MACHINESHOP_A)
2/
Image=NAMACHINESHOP
: nó sẽ dùng định dạng của NAMACHINESHOP. Với những cái có na, nag, ga, gg thì dòng này tối quan trọng.
3/
BuildCat=Power
thực ra cần có nhưng ko quan trọng, cứ đặt là =POWER cũng dc.
4/
Adjacent=6
càng cao thì nó có thể dc xây càng xa những nhà khác. Cái này hiểu chứ ?
5/
Armor=steel
giáp của nhà này là steel. Đề nghị ko cho giáp của tank, lính vào đây. Xe từ trường của Yuri nó nâng dc nhà thì ôi trời ơi !
6/
Power=0
năng lượng bổ sung khi xây nhà này là 0, tức chẳng mất gì, chẳng dc gì . Nhà năng lượng thì giá trị luôn là số dương.
7/
Crewed=yes
nhà này bị nổ hay khi bán nhà thì sẽ có quân lính dc "giải phóng".
8/
Powered=no
Khi năng lượng thiếu thì nhà này vẫn hoạt động. Tóm lại hoạt động ko cần năng lượng. 
Đừng thắc mắc khi có nhà nào khi xây tốn năng lượng (power=-200 chẳng hạn) mà khi thiếu năng lượng vẫn hoạt động.
9/
ImmuneToPsionics=yes
chống thôi miên, yuri prime cũng chịu.
10/
ImmuneToRadiation=yes
nhà nào chẳng chống dc phóng xạ 
11/
Capturable=false
gián điệp và công nhân ko thể chui vào dc. Công nhân phe mình vẫn sửa chữa dc nhà đấy nhé.
12/
BuildLimit=1
chỉ xây dc 1 cái duy nhất.
Đến những dòng ăn tiền nào, lí do nào mà cái nhà khỉ gió này Cost=3000 liền ?
13/
InfantryGainSelfHeal=2
khả năng hồi máu cho lính. Đừng coi thường số 2. Chỉ 1 thôi cũng ghê rồi. Dòng này có khi ăn cắp dc cái Hospital, nhưng giá trị của nó là 1.
14/
UnitsGainSelfHeal=4
hồi máu cho tank, tàu. Cái Tech Machine Shop thì giá trị chỉ có 1 thôi ^^
15/
SuperWeapon=ParaDropSpecial
có thêm nhảy dù, he he.
***Có 3 dòng đặt sau dấu chấm phẩy {;}. Thích thì xóa dấu {;} đi cho nhà khủng thêm.
16/
Cloning=yes
thành nhà nhân đôi (nhà nhân bản lính của phe Yuri đó).
17/
Armory=yes
Ammo=100000
Đây là 2 dòng đi liền với nhau. Chắc bạn nào đã chơi bản Red Alert - Battle Zone đều nhớ nước Libya có cái nhà cho lính thành 3 sao phải ko ? Cái nhà đó chỉ nâng cấp dc 16 thằng là hết (cái vạch xanh xanh lúc đầu có 16, càng nâng cấp càng giảm), và phải nâng cấp từng thằng một, khỉ gió nhẩy. Lẽ ra có thêm dòng nữa để biểu hiện số lượng có thể nâng cấp (dòng này quên rồi - hay ho gì mà phải nhớ), nhưng với số lượng có thể nâng cấp là 100000 thì nếu hiển thị sẽ làm treo máy là cái chắc, ko nên thêm. Cần kết hợp dòng này với dòng Cloning=yes. Ta sẽ chỉnh vị trí cho quân xuất hiện xa xa nhà 1 chút. Như vậy quân dc nâng cấp sẽ chạy ra điểm tập kết chứ ko đứng ùn lại trong nhà dẫn tới việc phải nâng cấp từng đứa 1 rất mất thời gian.
Xong rồi. Để hiểu bài hơn, các bạn nhấn vào nút Thanks.

Comments