Phải nói luôn đây là phần ko dễ đâu. Dù có hướng dẫn thì vẫn cần khả năng tự hiểu khá nhiều của các bạn, đề nghị xem kĩ. Phải hiểu rõ vấn đề thêm lính thêm tăng hãy làm cái này . Đơn giản vì ko thể giải thích 1 cách rõ ràng dc. Đó cũng là lí do tôi ngại làm phần này. Rất phức tạp, mỗi nhà mỗi khác, ặc ặc. Thôi thì nêu ra 1 loại đơn giản để mọi người hiểu sơ sơ vậy.
machineshop.jpg - file ảnh chụp trong game thôi.
machineshop_a.shp
machineshop_f.shp
machineshopicon.shp
machineshopmk.shp
namachineshop.shp
ngmachineshop.shp
Rules and Art.ini- cái phần bạn sẽ thêm vào rulesmd.ini và artmd.ini. Nhớ là thêm tương ứng, bê nguyên vào chẳng dc việc gì đâu.
Để tránh nói lại những phần đã có khi ADD lính, tank, xin vào luôn phần chính: phải thêm như thế nào vào rulesmd.ini và artmd.ini. Mở file Rules and Art.ini.
Ở phần B: Copy nguyên vào artmd.ini đoạn này:
[NAMACHINESHOP] Cameo=MACHINESHOPICON Normalized=yes Remapable=no Foundation=3x3 Height=6 Buildup=MACHINESHOPMK NewTheater=yes ActiveAnim=MACHINESHOP_F ActiveAnimZAdjust=-50 ;ActiveAnimYSort=362 ActiveAnimPowered=no ActiveAnimTwo=MACHINESHOP_A ActiveAnimTwoDamaged=MACHINESHOP_A ActiveAnimTwoZAdjust=-120 ;ActiveAnimTwoYSort=724 ActiveAnimTwoPowered=yes DemandLoad=true CanHideThings=True CanBeHidden=False OccupyHeight=3 DamageFireOffset0=-2,34 ;DamageFireOffset0=7,-21 DamageFireOffset1=29,10 [MACHINESHOP_F] Image=MACHINESHOP_F Layer=ground NewTheater=yes Start=0 LoopStart=0 LoopEnd=14 LoopCount=-1 Rate=300 DemandLoad=true [MACHINESHOP_A] Image=MACHINESHOP_A Layer=ground NewTheater=yes Start=0 LoopStart=0 LoopEnd=30 LoopCount=-1 Rate=200 DemandLoad=true DemandLoad=true
Phần A: Thêm vào rulesmd.ini:
Search dòng
Search dòng
***** Building Types ***** Thêm vào đoạn sau: [MACHINESHOP] UIName=Name:MACHINESHOP Name=Machine Shop Image=NAMACHINESHOP TechLevel=5 Strength=3000 BuildCat=Power Prerequisite=TECH Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance,Ru ssians,Confederation,Africans,Arabs,YuriCountry AIBasePlanningSide=1 ;gs 0 for Good, 1 for Evil Cost=3000 Adjacent=6 Sight=10 Points=20 Armor=steel ;Cloning=yes ;Armory=yes ;Ammo=100000 MaxDebris=8 MinDebris=4 Power=0 Crewed=yes Explodes=yes Powered=no ImmuneToVeins=yes ImmuneToPsionics=yes ImmuneToRadiation=yes AIBuildThis=no ProtectWithWall=no Capturable=false InfantryGainSelfHeal=2 UnitsGainSelfHeal=4 DebrisAnims=DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DB RIS6SM,DBRIS7LG,DBRIS7SM Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUM U60 DamageParticleSystems=SmallGreySSys,BigGreySmokeSy s SuperWeapon=ParaDropSpecial BuildLimit=1
Cuối cùng là Search dòng
Xong !
----------------------------------------------------------
Có vẻ chẳng có gì quá phức tạp ? Giờ sẽ phân tích cái ko phức tạp ấy:
+ Có ai thấy cái ngmachineshop.shp ko hề dc nhắc tới ko ? Thực ra là có đấy. Chúng ta đều biết Ra2 - YR có 2 loại màn chính: đồng cỏ hoặc tuyết. Loại mặt trăng chẳng qua là đồng cỏ thôi. Ở màn tuyết thì thường là nhà bị dính tuyết hay nói cách khác là bị băng phủ. Do đó trong các file định hình (.shp) thì cần có 2 file để định hình ở 2 địa hình đó. Tất nhiên có 1 số loại nhà cửa ko cần 2 mà chỉ cần 1 file thôi mà vẫn định hình tốt ở cả 2 địa hình.
Ko phải tự nhiên mà 2 file
namachineshop.shp
ngmachineshop.shp
có cái na, ng ở đầu. 1 số nhà khác có thể là ga, gg. Bình thường thì chỉ có machineshop.shp thôi.
Nhưng thực ra bạn vứt bỏ 1 file đi, sửa cái còn lại là machineshop.shp cũng dc tất nhiên là phải sửa lại đôi chút trong rulesmd.ini và artmd.ini.
+ Trong artmd.ini : bạn phải khai 3 biến là [NAMACHINESHOP]; [MACHINESHOP_F]; [MACHINESHOP_A]. 2 cái sau là 2 animation, cứ hiểu là hiệu ứng cũng dc . Nhớ khai báo đầy đủ.
1/
2/
3/
Buildup=MACHINESHOPMK
Khi xây nhà, nhà sẽ "mọc" từ từ, chính là nhờ cái này. Về sau bạn sẽ thấy là cái nhà nào ko có cái ...mk này thì ko thể bán dc. Cái này còn 1 lưu ý nhỏ nữa rất khó diễn đạt nhưng nó cũng ko quan trọng lắm, thôi vậy.
+ Trong rulesmd.ini :
1/
Bạn phải khai báo trong Building Type List (với nhà MACHINESHOP) và Animation List (với hiệu ứng MACHINESHOP_F và MACHINESHOP_A)
2/
3/
4/
5/
6/
7/
8/
Đừng thắc mắc khi có nhà nào khi xây tốn năng lượng (power=-200 chẳng hạn) mà khi thiếu năng lượng vẫn hoạt động.
9/
10/
11/
12/
Đến những dòng ăn tiền nào, lí do nào mà cái nhà khỉ gió này Cost=3000 liền ?
13/
14/
15/
***Có 3 dòng đặt sau dấu chấm phẩy {;}. Thích thì xóa dấu {;} đi cho nhà khủng thêm.
16/
17/
Ammo=100000
Xong rồi. Để hiểu bài hơn, các bạn nhấn vào nút Thanks.
Comments
Post a Comment